Thứ Hai, 20/5/2024
Ban Dân vận Trung ương kiểm tra công tác dân vận tại tỉnh Gia Lai
 
Quang cảnh buổi làm việc.  


Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo, các cơ quan, ban, ngành tỉnh Gia Lai đã báo cáo với đoàn kiểm tra những nội dung về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư; công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ cơ quan, đơn vị; công tác dân vận góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Theo đó, đến nay có 100% Đảng bộ trực thuộc, các cấp, các ngành của tỉnh đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 49-CT/TW. Triển khai đồng bộ các chương trình, dự án đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số như Chương trình 135 với tổng kinh phí đầu tư 697.273 triệu đồng; chính sách hỗ trợ di dân thực hiện định canh, định cư theo Quyết định số 33/QĐ-TTg (giai đoạn 2012-2016) với tổng kinh phí đầu tư 128.789,56 triệu đồng; tổ chức định canh định cư ổn định được 2.985 hộ... Phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang tham mưu cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đến nay, có 151/184 xã đạt tiêu chí Quốc phòng và An ninh. Năm 2013, 2014, tỉnh đã tuyển dụng 93 viên chức, tuyển dụng 122 công chức cấp xã người là người dân tộc thiểu số; 07 xã biên giới có 369 Đảng viên là người dân tộc thiểu số, 07/07 xã biên giới không còn thôn, làng "trắng" đảng viên; xây dựng được 572 nòng cốt ở cơ sở; 51/51 thôn, làng xây dựng hương ước, quy ước.

Đoàn kiểm tra đánh giá công tác dân vận của tỉnh Gia Lai thời gian qua đã góp phần xây dựng vùng biên giới Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng phát triển về kinh tế, mạnh về quốc phòng an ninh, đồng thời cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Gia Lai trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả hơn nữa các chủ trương, nghị quyết, kết luận, chương trình hành động của Trung ương về công tác dân vận, gắn phong trào thi đua “Dân vận khéo” với xây dựng các mô hình, điển hình về phát triển kinh tế - xã hội.

Đức Văn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất