Thứ Hai, 20/5/2024
Toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 900 mô hình, điển hình "Dân vận khéo" hiệu quả
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dân vận năm 2015.

Năm 2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các huyện, thành ủy đã chủ động, sáng tạo, tham mưu tốt cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo”. Toàn tỉnh có 1.156 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” đăng ký xây dựng, trong đó có 900 mô hình, điển hình triển khai thực hiện hiệu quả, có sức lan tỏa rộng khắp. Các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” đã động viên nhân dân tham gia phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội Đảng các cấp, phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Công tác dân tộc được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; các chính sách, chương trình, đề án đối với đồng bào dân tộc được triển khai đến từng đối tượng. Công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo tiếp tục được nâng cao chất lượng, hiệu quả. Các sở, ngành chức năng của tỉnh và các địa phương phối hợp chặt chẽ trong việc tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng trong hoạt động của tổ chức, cá nhân tôn giáo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy, các huyện, thành ủy, MTTQ và các đoàn thể tích cực nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận trên địa bàn tỉnh bằng những chương trình, đề án thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Hệ thống dân vận các cấp, MTTQ và các đoàn thể phải nắm chắc tình hình nhân dân, bám sát địa bàn, nhất là những vùng còn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo. Qua đó vận động nhân dân thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phối hợp tuyên truyền tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các các nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Tạ Văn Sinh, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; truy tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Văn Trí, nguyên Bí thư Đảng ủy phường 8 (Đặc khu Vũng Tàu-Côn Đảo). UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dân vận.

Nguồn: baobariavungtau.com.vn, ngày 6/1/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất