Thứ Năm, 18/4/2024
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thăm, tặng quà thương bệnh, binh, người có công tại tỉnh Thanh Hóa
 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
cùng đoàn công tác và các thương binh, bệnh binh, người có công 
ở Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa



Tham gia đoàn có đồng chí Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo một số vụ, đơn vị Ban Dân vận Trung ương

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một ban, sở, ngành cấp tỉnh.


 Quang cảnh buổi thăm

Đến thăm thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những mất mát, hy sinh của các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước và các thương binh, bệnh binh, người có công tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa.


 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cùng đoàn công tác và các thương binh, bệnh binh, người có công
ở Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí nêu rõ, trong những năm tháng cam go của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã hăng hái lên đường tòng quân đánh giặc với tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường, bất khuất, gìn giữ độc lập, tự do, xây dựng đất nước tươi đẹp cho muôn đời con cháu mai sau.


 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tri ân các thương binh, bệnh binh, người có công
 ở Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa

Để thực hiện sứ mệnh thiêng liêng, cao cả đó, hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường; hàng ngàn, hàng vạn các thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến tuyến… Chiến tranh đã lùi xa nhưng sự mất mát ấy, nỗi đau thể chất và tinh thần ấy vẫn ngày ngày đeo bám, dày vò những thương binh, bệnh binh, trong đó có các bác, các anh, chị đang được điều dưỡng tại Trung tâm.

Tri ân, tôn vinh những công lao đó, chia sẻ với những mất mát và nỗi đau đó, trong suốt 75 năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”.


 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cùng các thành viên đoàn công tác và các thương binh, bệnh binh,
người có công cùng hòa chung ca khúc "Hát mãi khúc quân hành"

Biểu dương và đánh giá cao những thành tích Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hóa đạt được trong những năm qua, góp phần tích cực vào công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên cả nước.

Đồng chí nhấn mạnh, Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hóa trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng , Nhà nước và Nhân dân giao phó trong việc tiếp nhận, quản lý, điều trị và chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Từ khi được thành lập tới nay, Trung tâm đã thực sự trở thành ngôi nhà chung ấm áp nghĩa tình. Tại đây, các thương, bệnh binh không chỉ được kê đơn, cắt thuốc, mà còn được nhận những tình cảm động viên, chia sẻ, cảm thông của đội ngũ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, những người vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, luôn ân cần trong công tác chăm sóc, điều trị và sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tâm sự của các thương, bệnh binh. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Trung tâm luôn quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với thương, bệnh binh; thường xuyên tổ chức luyện tập thể dục, thể thao, sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ...

Đồng chí Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định: Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn, nguyện kế tục và thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với những hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, đồng bào, chiến sĩ cả nước; đồng thời, thường xuyên quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đây vừa là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, vừa là đạo lý truyền thống của dân tộc ta.


Các thương binh, bệnh binh, người có công  được Chăm sóc, nuôi dưỡng ở Trung tâm 

Đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, quan điểm của Đảng về chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công; kịp thời giải quyết khó khăn trong hoạt động của các trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh trên cả nước nói chung và Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡngngười có công Thanh Hóa nói riêng; tiếp tục làm tốt công tác tổ chức, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng đối với thương binh, bệnh binh nặng và các đối tượng khác có hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng thời mong rằng, phát huy phẩm chất và bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ, bằng nghị lực, ý chí, các thương binh, bệnh binh nỗ lực chiến thắng thương tật, khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, ủng hộ, giúp đỡ những thành viên có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục tận tình chăm sóc các đối tượng cả về vật chất lẫn tinh thần để vơi bớt nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tặng quà cho thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công tại Trung tâm; động viên các mẹ liệt sĩ cao tuổi, thương binh nặng đang được điều trị tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hóa.

Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa hiện đang chăm sóc, điều trị 235 thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công. Trong đó có 44 thương, bệnh binh nặng có vết thương và bệnh lý tổng hợp; 67 thương, bệnh binh tâm thần; 26 thân nhân liệt sĩ và 98 đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn tận tâm, tận lực phục vụ các thương binh, bệnh binh, người có công.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐỒNG CHÍ BÙI THỊ MINH HOÀI, BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, TRƯỞNG BAN DÂN VẬN TRUNG ƯƠNG VÀ ĐOÀN CÔNG TÁC THĂM HỎI, TẶNG QUÀ
CÁC THƯƠNG, BỆNH BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG TẠI TRUNG TÂM

 
 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng
tặng quà Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa


 
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa
tặng quà Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa

 
 Đồng chí Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà
 Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa

 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thăm hỏi, tri ân, động viên thương binh, bệnh binh,
thân nhân người có công;  mẹ liệt sĩ cao tuổi, thương binh nặng đang được điều trị tại Trung tâm 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa  thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên
Trung tâm 
Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa
 
 
 

Hoàng Phong

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất