Thứ Bảy, 18/5/2024
Agribank đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất diệt” tri ân các anh hùng, liệt sỹ và những người có công với cách mạng

 Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương
ca vang bài hát "Bác đang cùng chúng cháu hành quân" kết thúc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt"

 

Chương trình gồm phần lễ: Tiếng chuông tưởng niệm, thắp nến tri ân; phần nghệ thuật gồm ba chương: "Tiếng gọi non sông"; "Những cánh hoa bất tử"; "Khúc tráng ca hòa bình". Các tiết mục trong chương trình thể hiện sự thành kính của thế hệ hôm nay gửi gắm, dâng lên thế hệ cha anh đi trước những cánh hoa tươi thắm. Giữa những ánh nến lung linh, sân khấu với màn hình LED là những luồng sáng tạo hình bông sen lớn như một hoa đăng khổng lồ, được nhân dân hôm nay dâng lên, tưởng nhớ những chiến sĩ tuổi mười tám, đôi mươi ngày ấy, trong sáng và thuần khiết. Những ngọn nến thể hiện nhịp cầu ánh sáng kết nối, là sự tri ân, thể hiện sự tưởng nhớ các bậc tiền nhân. 

Bên cạnh những ca khúc về người lính lay động lòng người là những hình ảnh, câu chuyện, gặp gỡ nhân chứng tại hai điểm cầu: Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cầu tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 (Điện Biên). Kết lại chương trình là "Khúc ca hòa bình" - là xúc cảm của hôm nay, của sự trân trọng giá trị của độc lập tự do, là thông điệp về khát vọng hoà bình của nhân dân Việt Nam gửi tới nhân loại trên toàn thế giới. Khúc tráng ca về những cánh hoa bất tử sẽ âm vang còn mãi, là thanh ấm áp, lắng đọng trong tâm khảm người Việt Nam.

Cùng các đơn vị và cá nhân, Agribank vinh dự đồng hành cùng thực hiện chương trình ý nghĩa này. Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra Lễ Khởi công xây dựng Bệnh viện Quân - Dân Y Côn Đảo và Khánh thành Cảng Tàu khách Côn Đảo. 

Là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực của nền kinh tế, Agribank đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong việc thực thi chính sách tiền tệ, đầu tư có hiệu quả cho nền kinh tế, đặc biệt là đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Cùng với đó, phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện công tác an sinh, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Agribank dành 215 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội như: xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xây dựng trường học, trạm y tế, công trình thắp sắng đường quê…. Tính riêng kinh phí dành cho hoạt động xây nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo, nhà đại đoàn kết là 56 tỷ đồng, kinh phí dành cho các hoạt động giáo dục là 69 tỷ, y tế gần 55 tỷ đồng. Agribank sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện công tác an sinh, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng để tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân, tương ái”, những giá trị nhân văn của dân tộc.

 


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất