Chủ Nhật, 28/4/2024
TX.Dĩ An: Phát huy hiệu quả công tác dân vận chính quyền
 
Cán bộ, công chức luôn tận tình hướng dẫn người dân khi đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
 và trả kết quả (Bộ phận một cửa). TX.Dĩ An


Là phường trung tâm của TX.Dĩ An, công tác chỉnh trang, xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch đẹp luôn được phường Dĩ An quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư. Thực hiện chủ đề “Hướng tới đô thị văn minh”, phường đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều phần việc cụ thể gắn với công tác dân vận chính quyền tại địa phương.

Ông Trần Hữu Luận, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, chia sẻ: “Các khu phố làm rất tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, an toàn giao thông”. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, phường Dĩ An đã triển khai thực hiện xây dựng 5 tuyến phố văn minh; tổ chức thi công các công trình giao thông nông thôn; dặm vá sửa chữa nạo vét hệ thống thoát nước trên các tuyến đường do phường quản lý với kinh phí hơn 636 triệu đồng; đưa vào sử dụng công trình hệ thống thoát nước đường tổ 12D, khu phố Thống Nhất 2; bàn giao mặt bằng thi công vỉa hè đường Lê Quý Đôn; vận động nhân dân tự giải tỏa bàn giao mặt bằng thi công đường Nguyễn Hiền… Ngoài ra, phường cũng tổ chức ra quân thường xuyên vận động nhân dân, các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, tự giác tháo bỏ mái che, bảng hiệu không đúng quy định. Đến nay, trên các tuyến đường chính của phường đã cơ bản bảo đảm mỹ quan đô thị”.

Không chỉ phường Dĩ An đã cụ thể hóa các nội dung công tác dân vận chính quyền trong công tác xây dựng mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông mà các địa phương, đơn vị khác trên địa bàn TX.Dĩ An cũng tích cực vào cuộc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ.

TX.Dĩ An luôn quan tâm làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC); đồng thời luôn lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho sự quản lý điều hành của cơ quan Nhà nước. Từ đó, cán bộ công chức tại đây luôn nêu cao ý thức tuân thủ đúng kỷ luật, kỷ cương làm việc về giờ giấc, tác phong, trang phục lịch sự, gọn gàng. Cách ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa cán bộ công chức với người dân tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại” luôn được thể hiện đúng mực... góp phần nâng cao chỉsốhài lòng của người dân khi đến làm các TTHC tại Trung tâm Hành chính thị xã.

Ông Nguyễn Công Danh, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Công tác dân vận chính quyền của TX.Dĩ An luôn đổi mới theo hướng cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở. Các cấp ủy, chính quyền của thị xã luôn quan tâm vận động quần chúng, phát huy quyền làm chủ và nâng cao trách nhiệm của nhân dân trong mọi hoạt động của địa phương. Cụ thể, UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, trước khi xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; triển khai công tác quy hoạch; xây dựng phương án đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án hay việc quản lý, sử dụng các loại quỹ, các khoản đầu tư, các khoản huy động nhân dân đóng góp… đều phải tổ chức công khai lấy ý kiến nhân dân tham gia. Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận và huy động sự tham gia của người dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Tại TX.Dĩ An nhiều mô hình có tính bền vững, sức lan tỏa cao và có ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nổi bật như các mô hình vận động nhân dân hiến đất làm đường, mô hình “Nụ cười công sở”, “Giờ vàng tiết kiệm điện”, “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị”, “Gần dân, sát dân và giúp dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”… Trong xây dựng phát triển đô thị, các mô hình “dân vận khéo” cũng được lồng ghép trong các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng khu phố văn hóa” gắn với chỉnh trang đô thị…

“Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền, TX.Dĩ An tập trung thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; tăng cường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các phường gắn công tác dân vận với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, từng mặt công tác, nhất là với việc triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và công tác cải cách TTHC, giải quyết đơn thư khiếu nại… Đặc biệt, việc triển khai công tác dân vận chính quyền bảo đảm đúng phương châm gần dân, sát việc, sát cơ sở, rõ kết quả. Qua đó, khơi dậy được tinh thần thi đua yêu nước, tập hợp được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương”, ông Nguyễn Công Danh, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Dĩ An cho biết thêm.

Ngọc Thanh/ baobinhduong.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất