Thứ Tư, 1/5/2024
Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân miền Tây vượt qua hạn mặn lịch sử
 
Trao tặng bình nước và các nhu yếu phẩm, trang bị phòng dịch cho bà con nhân dân 

 

Hòn Chuối là một trong những đảo tiền tiêu quan trọng phía Tây Nam của Tổ quốc. Đảo có địa hình rất phức tạp, độ dốc cao, điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt. Trên đảo, hiện có 50 hộ dân với khoảng 175 nhân khẩu. Thời gian qua, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nguồn nước ngọt trên đảo cạn kiệt, cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân trên đảo lâm vào tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng.

Theo đó, 140 mnước ngọt, 10 téc nước (loại 220 lít), 150 bình nước uống tinh khiết (loại 20 lít), 150 kg gạo, 200 khẩu trang y tế và 100 lọ nước rửa tay khô đã được cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 6003 vận chuyển đến xã đảo Hòn Chuối và cấp phát cho ngư dân trên đảo.

Sự hỗ trợ kịp thời của Cảnh sát biển Việt Nam góp phần cùng nhân dân trên đảo Hòn Chuối vượt qua thiên tai, dịch bệnh khắc nghiệt để tiếp tục bám đảo sinh sống và phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tây Nam của Tổ Quốc.

Xúc động trước tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển, chị Trương Hồng Mơ - ngư dân trên đảo chia sẻ: “Do hạn hán, nắng nóng kéo dài nên trên đảo hiện nay các nguồn dự trữ nước ngọt không còn, chúng tôi phải trân trọng, tiết kiệm từng giọt nước. Hôm nay, được Lực lượng Cảnh sát biển cung cấp nước ngọt và các nhu yếu phẩm cần thiết, bà con nhân dân chúng tôi rất cảm động, biết ơn trước tình cảm của các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đã dành cho chúng tôi!”

Thời gian tới, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 sẽ chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, khai thác xử lý nguồn nước sạch tại đơn vị và phối hợp địa phương các tỉnh Tây Nam Bộ tiếp tục tổ chức cấp nước sạch cho nhân dân, nhất là ngư dân trên các đảo, với mong muốn cùng chung tay hỗ trợ và đồng hành với ngư dân vượt qua thiên tai, dịch bệnh.

(canhsatbien.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi