Thứ Bảy, 27/4/2024
Sát cánh cùng ngư dân Cô Tô vươn khơi bám biển
 
 Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải của Cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương

Theo đồng chí Đặng Quang Ngạn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô, Cô Tô là huyện đảo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng về an ninh quốc phòng và đây cũng là địa phương có nhiều nét đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh: bao gồm những hòn đảo chơi vơi ngoài tuyến khơi xa bờ nhất, là huyện trẻ nhất (mới thành lập), diện tích nhỏ nhất, dân số ít nhất nhưng lại giữ vị trí hết sức quan trọng trên vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc, có tiềm năng kinh tế đa dạng, từng chịu những biến động quyết liệt nơi đầu sóng ngọn gió và hiện đang phát triển nhanh về kinh tế, xã hội. Đây là hòn đảo duy nhất trong cả nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm vào ngày 9/5/1961 và cho phép quân và dân nơi đây dựng tượng của Người khi đang còn sống.

Ra với Cô Tô lần này, đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trên hòn đảo tiền tiêu như: phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức lễ thượng cờ; dâng hương, dâng hoa viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo; tổ chức Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” với sự tham gia của các thầy cô giáo và 36 em học sinh Trường THCS thị trấn Cô Tô và trường THCS Đồng Tiến. Các thí sinh trải qua 4 phần thi về các nội dung liên quan đến biển, đảo Việt Nam cũng như Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, các nội dung câu hỏi liên quan đến chủ quyền biển đảo, di tích lịch sử, sự kiện tại huyện Cô Tô.

Cũng tại chương trình, với tình cảm quân dân gắn bó, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã trao tặng 2 tivi 65 inch cho trường THCS thị trấn Cô Tô và trường THCS Đồng Tiến cùng 103 suất quà cho các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; 10 xe đạp và 40 suất quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi. Tổng số tiền trong đợt hoạt động này là 200 triệu đồng.

Đến thăm các gia đình chính sách, ngư dân nghèo của huyện đảo, những người lính Cảnh sát biển đã trao tặng những phần quà tới tận tay bà con. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển với những hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Cảm động trước món quà lực lượng Cảnh sát biển trao tặng, bệnh binh Nguyễn Văn Thọ ở thôn Nam Hồng, xã Đồng Tiến chia sẻ: “Xin cảm ơn các đồng chí Cảnh sát biển đã quan tâm tới những gia đình ngư dân khó khăn như tôi. Chúng tôi rất vui và thêm ấm lòng hơn trong những ngày này!”.

Thượng tá Cao Xuân Quận - Chủ nhiệm Chính trị BTL Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, bà con ngư dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với ý nghĩa động viên ngư dân khắc phục khó khăn, tích cực vươn khơi bám biển, tham gia phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh, thắt chặt tình cảm đoàn kết gắn bó quân dân cũng như kịp thời động viên các cháu học sinh có hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống. Chương trình “Em yêu biển đảo quê hương” nhằm tuyên truyền cho các học sinh và ngư dân về tình yêu biển đảo quê hương, vun đắp thêm lòng yêu nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động dân vận của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tại địa phương, đồng chí Nguyễn Danh Văn - Trưởng phòng Dân vận các cơ quan nhà nước, Dân tộc và Tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho biết: Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” được tổ chức tại huyện đảo Cô Tô có ý nghĩa hết sức thiết thực, tính nhân văn sâu sắc nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nêu cao truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, chia sẻ kịp thời với bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ, động viên các cháu học sinh đến trường trong năm học mới. Qua đó, cùng các lực lượng chức năng tuyên truyền để thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển đảo của Tổ quốc./.

(canhsatbien.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất