Thứ Sáu, 3/5/2024
Sóc Trăng: Phát huy vai trò các vị chức sắc trong thực hiện an sinh xã hội

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã duy trì tốt mối quan hệ thường xuyên với các tổ chức, chức sắc, chức việc các tôn giáo. Quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật. Nhân các ngày lễ của các tôn giáo như: Lễ Phật đản, Giáng sinh... và dịp Tết cổ truyền của dân tộc, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc đều tổ chức các đoàn công tác đến chúc mừng, gặp mặt lãnh đạo các tổ chức, chức sắc, chức việc các tôn giáo để động viên, vận động tích cực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát huy vai trò, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, tín đồ các tôn giáo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương. Qua đó, các vị chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh phát huy truyền thống tốt đẹp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sống “tốt đời, đẹp đạo” và có nhiều hoạt động từ thiện xã hội.

Tại huyện Châu Thành, các vị chức sắc tôn giáo còn tích cực vận động và trực tiếp tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, vận động các nhà hảo tâm, tín đồ trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.​


 Cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp thường xuyên tuyên truyền, vận động các vị chức sắc
tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Đại đức Thích Huệ Thuận - Trụ trì chùa Sơn Linh, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” do Mặt trận Tổ quốc phát động. Thời gian qua, Đại đức Thích Huệ Thuận luôn quan tâm kêu gọi ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc dioxin; tặng tập, viết, quần áo cho học sinh nghèo nhân ngày khai giảng năm học mới và phát thưởng cuối năm. Đại đức còn nhận trợ cấp hàng tháng cho gần 30 học sinh mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng quà cho người già, tàn tật, hộ nghèo trong các dịp lễ, Tết. Vì cộng đồng, đại đức còn vận động phật tử đóng góp tiền sửa chữa và xây mới 4 cây cầu; vận động xây dựng 8.000m đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 8 căn và sửa chữa 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo với tổng số tiền vận động từ năm 2020 đến nay hơn 2,1 tỷ đồng.

Theo Đại đức Thích Huệ Thuận, giáo lý nhà Phật dạy làm người phải biết thương yêu, chia sẻ với nhau trong những lúc khó khăn, có lòng vị tha, đoàn kết. Vì thế, trong những dịp gặp gỡ bà con phật tử, đại đức thường tuyên truyền về đạo đức, trách nhiệm bổn phận của công dân đối với xã hội, nhất là chấp hành nghiêm túc pháp luật của Nhà nước. Từ đó, có nhiều phật tử tiếp thu, tham gia tích cực các phong trào an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với người nghèo, với quan điểm đem niềm vui cho người khác là tạo ra niềm vui cho mình.


 Đại đức Thích Huệ Thuận - Trụ trì chùa Sơn Linh có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo

Theo đồng chí Lâm Văn Út - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành, thời gian qua, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động. Các vị còn là những nhân tố tích cực trong việc triển khai tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như giúp đỡ đồng bào xóa bỏ dần các phong tục tập quán lạc hậu, cổ hủ, góp phần quan trọng trong duy trì trật tự, an ninh, xây dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện sẽ tập trung tuyên truyền, vận động để các vị chức sắc, chức việc luôn phát huy vai trò tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của các tổ chức tôn giáo để đề xuất chính quyền giải quyết kịp thời.

Việc phát huy vai trò các vị chức sắc trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội đã góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền với các tổ chức tôn giáo. Từ đó góp phần chung tay với cấp ủy, chính quyền giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

(baosoctrang.org.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác