Thứ Ba, 23/4/2024
Bí thư chi bộ tích cực vận động đảng viên, người dân xây dựng nông thôn mới
 

Đồng chí Ngô Tròn (bìa phải) cùng người dân trong ấp bàn bạc sửa chữa cầu Sóc Cạn trên địa bàn.


Ấp An Thọ có 445 hộ dân ở 8 tổ nhân dân tự quản. Để lãnh đạo đảng viên, nhân dân xây dựng nông thôn mới, đồng chí Tròn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, người dân và cùng chi bộ đề ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn. Qua các cuộc họp chi bộ, đồng chí cùng cấp ủy xác định được các tiêu chí mà ấp gặp khó khăn như giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, môi trường... và thảo luận đề ra giải pháp để thực hiện. Từ sự kiên trì trong công tác tuyên truyền, vận động, sâu sát người dân, đồng chí cùng đảng viên, chức danh ấp huy động được sức mạnh của nhân dân, vận động nhân dân hiến đất, kinh phí, ngày công cùng địa phương hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Có được sự đồng thuận của nhân dân, phong trào xây dựng nông thôn mới tại ấp An Thọ trở nên sôi nổi, nhân dân hăng hái, tự nguyện tham gia xây dựng giao thông nông thôn. Nhờ sự đóng góp của người dân, nhiều tuyến đường, cây cầu trong ấp được xây dựng, sửa chữa tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển. Từ năm 2018 đến nay, với sự tích cực, tâm huyết trong công tác vận động của đồng chí Tròn, ấp An Thọ xây dựng 1 cây cầu, kinh phí 120 triệu đồng; sửa chữa 4 cây cầu, tổng kinh phí 80 triệu đồng; vận động nhân dân hiến đất xây dựng 1 tuyến đường giao thông nông thôn dài 850m; kè mở rộng 1 tuyến đường 750m; đổ đá xô bồ tuyến đường 120m; vận động nhân dân đóng góp kinh phí, vật liệu, ngày công sửa chữa 1 tuyến đường dài 70m...

Tuyến đường 850m khu vực Sóc Cạn nhiều năm liền chưa xây dựng được do trên tuyến một số người dân chưa giao mặt bằng để Nhà nước đầu tư xây dựng. Thấy được khó khăn đó, đồng chí Tròn bàn bạc với chi ủy, chức danh ấp tổ chức họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời tuyên truyền, giải thích, vận động người dân chung tay đóng góp để xây dựng tuyến đường. Nhờ sự kiên trì tuyên truyền, vận động người dân trên tuyến hiểu và đồng thuận cao, tự nguyện hiến đất, hoa màu để xây dựng tuyến đường. Sau khi tuyến đường hoàn thành, đồng chí Tròn cùng chi ủy vận động người dân lấp một số mương trên tuyến đường đảm bảo tuyến đường liền mạch, lưu thông an toàn hơn và vận động hộ dân trên tuyến trồng hoa để xây dựng tuyến đường hoa.

Việc vận động sửa chữa cầu Sóc Cạn gần đây cũng có công không nhỏ của đồng chí Tròn. Cầu Sóc Cạn được xây dựng nhiều năm, quá trình sử dụng xuống cấp gây khó khăn và nguy hiểm trong lưu thông. Đồng chí Tròn cùng chi ủy, chức danh ấp và các vị có uy tín trong đồng bào Khmer vận động người dân đóng góp kinh phí và ngày công để sửa chữa cầu. Quá trình vận động, người dân ủng hộ, đóng góp gần 30 triệu đồng để mua vật liệu và huy động trên 10 người tham gia sửa chữa cầu. Hiện đảng viên, chức danh ấp và người dân ấp tập trung sửa chữa lại 2 dốc cầu, làm lan can và đổ lại bề mặt cầu để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên cầu. Tính đến nay, đường giao thông ấp An Thọ được bê tông hóa hoàn thiện trên 90%.

Ông Danh Liễu - người dân ấp An Thọ nói: “Chú Tròn rất nhiệt tình và xông xáo với công việc của ấp. Khi đời sống người dân có gì khó khăn, chú nắm bắt kịp thời và tìm cách giải quyết. Trên địa bàn ấp có những đoạn đường, cây cầu xuống cấp, chú tích cực vận động cán bộ, đảng viên và người dân cùng nhau sửa chữa kịp thời để người dân đi lại được an toàn, thuận tiện. Chú Tròn rất gần gũi, có cách tuyên truyền, vận động phù hợp tạo được sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư trên địa bàn”.

Không chỉ tích cực vận động nhân dân xây dựng giao thông nông thôn, đồng chí Tròn còn cùng chi ủy, chức danh ấp tích cực vận động người dân đóng góp thực hiện mô hình thắp sáng đường quê trên nhiều tuyến đường. Ban đầu việc vận động cũng gặp khó khăn do người dân chưa hiểu mục đích, ý nghĩa và lợi ích của mô hình, nhưng bằng sự kiên trì của đồng chí Tròn cùng với chi ủy, chức danh ấp, các vị có uy tín trong đồng bào Khmer, người dân đồng thuận cao. Đến nay, trên địa bàn ấp đã thực hiện mô hình thắp sáng đường quê trên 5.000m đường, gắn với vận động người dân trồng cây xanh làm hàng rào hoặc xây dựng hàng rào bê tông, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông.

Đồng chí Tròn chia sẻ: “Được đảng viên, người dân trong ấp tín nhiệm, tôi luôn tâm niệm phải gương mẫu, nói đi đôi với làm trong mọi công việc và cuộc sống hàng ngày. Tôi thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của người dân trong ấp, vận động người dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vận động mọi người tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Đồng chí Nguyễn Minh Hoàng - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Định An khẳng định: “Đồng chí Tròn là đảng viên gương mẫu, tận tụy, có năng lực và kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý. Đồng chí Tròn tích cực và tâm huyết với phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là công tác xây dựng giao thông nông thôn, chỉnh trang diện mạo nông thôn xanh, sạch, đẹp. Đồng chí luôn gần gũi, có trách nhiệm với nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao”.

Với vai trò người đứng đầu chi bộ, đồng chí Ngô Tròn cùng chi ủy tập trung lãnh đạo và xây dựng Chi bộ ấp An Thọ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Ngô Tròn cũng 4 năm liền từ năm 2019-2021 được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(baokiengiang.vn) 


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất