Thứ Sáu, 10/5/2024
Lạng Sơn: 11 đội tham gia Hội thi “Cán bộ, hội viên nông dân tham gia tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở”
 
Chủ tịch HND tỉnh trao giải nhất cho HND huyện Chi Lăng 


Tham gia hội thi có 11 đội thi đại diện cho HND của 11 huyện, thành phố. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: tự giới thiệu; tìm hiểu kiến thức; chọn đáp án đúng.

Ở phần tự giới thiệu, trong thời gian 5 phút, các thí sinh sẽ lựa chọn các hình thức như: thơ, ca, hò, vè… để giới thiệu khái quát về đơn vị mình, từng thành viên của đội thi và nêu được mục đích, tinh thần tham gia hội thi.

Trong phần thi tìm hiểu kiến thức, lần lượt từng đội thi lên sân khấu bốc thăm câu hỏi. Mỗi đội có tối đa 20 giây để hội ý và trả lời câu hỏi trong thời gian tối đa là 4 phút.

Tại phần thi chọn đáp án đúng, mỗi đội thi cử 5 thành viên tham dự. Đội thi được phát 4 biển hiệu (A, B, C, D) tương ứng với đáp án lựa chọn bằng cách giơ biển hiệu trả lời lựa chọn của đội mình.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cùng 2 giải phụ (Giải cho đội có phần tự giới thiệu hay nhất và giải cho đội trang phục đẹp nhất). Trong đó, đội thi HND huyện Chi Lăng đoạt giải nhất.

Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức và phổ biến nội dung cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở đến cán bộ, HVND. Sau hội thi, mỗi thành viên tham dự hội thi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa nội dung của luật đến đông đảo HVND tại địa phương. Hội thi cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu HND tỉnh Lạng Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập HND Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023).

(baolangson.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất