Thứ Năm, 25/4/2024
Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh tổ chức Tết cộng đồng nhân dịp Xuân Nhâm Dần

Gần như toàn thể cộng đồng người Việt và gia đình đang sinh sống, làm việc, công tác và học tập tại các vùng miền Bangladesh đã về thủ đô Dhaka tham dự. Có một số bà con ở xa, cách Dhaka vài trăm cây  số, sinh sống hay làm việc tại Bangladesh nhiều năm, lần đầu tiên tham dự cùng vui Tết, đón Xuân Nhâm Dần.


 Cộng đồng người Việt tại Bangladesh đón Tết Nhâm Dần 2022


Chương trình Xuân Quê hương có sự tham dự của ông Muhammad Faruk Khan, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và bà Sayed Rubina Akter Mira, Nghị sĩ, Ủy viên Ủy ban Hàng không và Du lịch, Quốc hội Bangladesh; các Đại sứ và thành viên Đại sứ quán các nước ASEAN; lãnh đạo một số đơn vị Bộ Ngoại giao; doanh nhân Bangladesh gắn bó với Việt Nam; trí thức, nghệ sĩ, phóng viên báo chí, truyền hình là những người bạn Bangladesh thân thiết và yêu quý Việt Nam. Đại sứ Phạm Việt Chiến đã chúc mừng năm mới Nhâm Dần cộng đồng người Việt, bạn bè Bangladesh và khách tham dự.

Đại sứ điểm lại một số thành tựu nổi bật của Việt Nam trong năm 2021, những phát triển trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, khi lần đầu tiên trong gần 50 năm quan hệ song phương, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 vượt mốc 1 tỷ USD, đạt gần 1,3 tỷ USD.

Đánh giá cao sự đồng hành, đóng góp của bà con cộng đồng tại Bangladesh, Đại sứ cảm ơn sự ủng hộ, hợp tác của các cơ quan, tổ chức, bạn bè Bangladesh, đã giúp thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực trong năm qua và bày tỏ mong muốn Chính phủ, các cơ quan, tổ chức và bạn bè tiếp tục giành sự ủng hộ và hỗ trợ để quan hệ giữa hai nước tiếp tục phát triển, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam hòa nhập vào đời sống xã hội Bangladesh, để có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phồn vinh, phát triển không chỉ của Việt Nam mà cả Bangladesh.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Bangladesh, ông Faruk Khan bày tỏ ấn tượng về văn hóa đặc sắc, đặc biệt là truyền thống đón Tết Nguyên đán của người Việt Nam.

Chia sẻ những tình cảm đặc biệt của mình dành cho Việt Nam, ông Faruk Khan đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam-Bangladesh và tin tưởng quan hệ hợp tác song phương sẽ đạt được những thành tựu mới trên nhiều lĩnh vực trong năm 2022, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm sau, 2023.

Không khí Xuân Quê hương, hương vị ngày Tết càng thêm đậm đà khi bên cạnh những món ăn truyền thống Việt Nam, đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, giò, nem, phở, một số loại bánh, do cán bộ nhân viên Đại sứ quán, với sự hỗ trợ của cộng đồng, đã dày công chuẩn bị.

Sự kiện còn có các tiết mục múa chào xuân trong tà áo dài, với quạt và nón lá Việt Nam của các sinh viên người Việt đang theo học tại Trường Đại học Phụ nữ châu Á ở Chittagong (cách Dhaka gần 300 km); tặng chữ đầu năm như một lời chúc các vị khách quý; mừng tuổi các cháu nhỏ; hay các tiết mục văn nghệ, giao lưu giữa những người tham dự.

Chương trình không chỉ tạo nên bầu không khí ngày Tết đoàn viên đầm ấm đối với cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh mà còn giới thiệu, lan tỏa truyền thống văn hóa Việt Nam đến bạn bè Bangladesh và quốc tế. Chương trình Xuân Quê hương do Đại sứ quán tổ chức được đưa tin trên đài truyền hình Bangladesh.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất