Thứ Sáu, 26/4/2024
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài làm việc với Hội Người mù Việt Nam
 
Quang cảnh buổi làm việc 


Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Vụ Đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương.

Về phía Hội Người mù Việt Nam có đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội và các Phó Chủ tịch, đại diện các cơ quan tham mưu, đơn vị trực thuộc Hội.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam, đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Theo đó, nhiệm kỳ qua, Hội Người mù Việt Nam được củng cố kiện toàn, cán bộ các cấp hội thường xuyên được bồi dưỡng, nâng cao năng lực. Hoạt động Hội ngày càng chuyên nghiệp, chuyên sâu. Tổ chức Hội không ngừng củng cố và phát triển, uy tín của Hội ngày càng được nâng cao vị thế trong và ngoài nước. Tính đến nay, Hội Người mù Việt Nam có 58 tỉnh, thành hội; 423 huyện hội; 529 hội xã, phường; 3.094 chi hội và 74.459 hội viên. Đời sống người mù không ngừng được cải thiện.

 
Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu báo cáo tại buổi làm việc


Công tác lao động sản xuất và chăm sóc hội viên được quan tâm. Bên cạnh việc vay vốn, dạy nghề tạo việc làm, các cấp hội đã tích cực đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong hoạt động Hội. Vì thế, đã giúp cho Hội có điều kiện tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, chăm sóc người mù được tốt hơn. Công tác tuyên truyền của Hội luôn bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra với nhiều hình thức phong phú. Công tác giáo dục trong Hội được triển khai toàn diện và có nhiều hoạt động đổi mới. Công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao dân trí cho hội viên được chú trọng…

Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được triển khai thực hiện chu đáo, chặt chẽ. Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội, Hội đã triển khai các nội dung, phần việc trọng tâm như: Thành lập các tiểu ban; xây dựng báo cáo chính trị trình Đại hội; thực hiện các nội dung công tác nhân sự…

Tại buổi làm việc, các lãnh đạo Hội và đại diện ban chuyên môn của Hội Người mù Việt Nam đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc trong hoạt động Hội. Đồng thời, nêu lên một số đề xuất, kiến nghị để nâng cao chất lượng hoạt động Hội trong thời gian tới, trước mắt là tổ chức thành công Đại hội Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Người mù Việt Nam. Bày tỏ sự chia sẻ, trân trọng đối với tấm gương người mù tiêu biểu có ý chí tự lực, tự cường, không cam chịu số phận, tự tin vượt khó vươn lên trong cuộc sống, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài mong muốn, trong thời gian tới, Hội Người mù Việt Nam làm tốt hơn nữa, để mỗi người mù, đặc biệt thế hệ trẻ, xóa bỏ mặc cảm, nỗ lực vươn lên, tự tin nắm bắt cơ hội làm chủ cuộc sống. 

 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi làm việc 


Đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội Hội Người mù Việt Nam lần thứ X kỹ lưỡng, chặt chẽ, nghiêm túc và đúng quy trình, đồng thời đề nghị lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam sớm làm tờ trình báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác, nội dung Đại hội và làm tốt công tác đảm bảo vật chất, tuyên truyền trước thềm Đại hội…

 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và các đại biểu dự buổi làm việc 


Tiếp thu và ghi nhận với các đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo, cán bộ Hội Người mù Việt Nam đã được nêu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sát sao và chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Đại hội Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo Ban Tổ chức Đại hội Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, tính đến ngày 23/11/2022, đã có 21/25 tỉnh, thành phố hoàn thành Đại hội Hội Người mù cấp tỉnh, thành phố. Nhìn chung, các cấp hội tổ chức đại hội đều thực hiện đúng nội dung, quy trình. Dự kiến Đại hội Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 12/2022. 


Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất