Thứ Năm, 2/5/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp Đoàn đại biểu Hiệp hội nhân dân Singapore

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 
Quang cảnh buổi tiếp 

 

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực nhiệt liệt chào mừng ông Jimmy Toh Yong Leng, Giám đốc điều hành Hiệp hội và các đại biểu trong Đoàn đại biểu Hiệp hội nhân dân Singapore thăm và làm việc tại Ban Dân vận Trung ương.

"Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh 2 nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore vào năm 2023. Chúng tôi tin tưởng rằng chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn đại biểu Hiệp hội nhân dân Singapore sẽ thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường tình hữu nghị, thúc đẩy hợp tác thực chất giữa hai tổ chức Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hiệp hội nhân dân Singapore, mở ra hướng hợp tác giữa Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Hiệp hội nhân dân Singapore và góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore trong thời gian tới" - đồng chí Phạm Tất Thắng nhấn mạnh.

Giới thiệu một số thông tin về chức năng, nhiệm vụ của Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và công tác dân vận của hệ thống chính trị tại Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng khẳng định: Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đến nay, công tác dân vận đã góp phần rất quan trọng vào những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, để đất nước Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, điều hành, quản lý của Nhà nước tiếp tục được củng cố, tăng cường. Đồng thời, những bài học kinh nghiệm quan trọng trong công tác dân vận của Đảng được ghi nhận, khẳng định, toàn bộ hoạt động của Đảng phải xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước, phải luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện quan điểm "dân là gốc"; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thắt chặt mối quan hệ mật thiết với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng.

 
Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng
và Giám đốc điều hành Hiệp hội nhân dân Singapore Jimmy Toh Yong Leng
 

 

Tại buổi tiếp, ông Jimmy Toh Yong Leng, Giám đốc điều hành Hiệp hội nhân dân Singapore bày tỏ sự vui mừng, coi đây là niềm vinh dự lớn lao được thăm và làm việc với Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Khẳng định vai trò quan trọng của công tác dân vận, ông Jimmy Toh Yong Leng chúc mừng những kết quả mà công tác dân vận của Đảng Cộng sản Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

Chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội nhân dân Singapore, ông Jimmy Toh Yong Leng khẳng định, dù có nhiều điểm khác biệt nhưng về bản chất, giữa Hiệp hội nhân dân Singapore và Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam có nhiều tương đồng, hai cơ quan đều có mục tiêu chính là tập hợp lực lượng nhân dân, đoàn kết nhân dân, giúp đỡ nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề cùng quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dân vận như các phương thức vận động nhân dân nhất là thế hệ trẻ, các thách thức đối với công tác dân vận hiện nay, vai trò của công tác dân vận trong đại dịch COVID-19…

 
Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng
tặng quà lưu niệm cho Giám đốc điều hành Hiệp hội nhân dân Singapore Jimmy Toh Yong Leng
 

 

 
 Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng nhận quà lưu niệm
 từ Giám đốc điều hành Hiệp hội nhân dân Singapore Jimmy Toh Yong Leng


Đánh giá cao hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Hiệp hội Nhân dân Singapore thời gian qua, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng mong muốn trong thời gian tới, Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ có thêm dịp trao đổi, chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm công tác vận động nhân dân với Hiệp hội nhân dân Singapore.

 
Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng 
và Giám đốc điều hành Hiệp hội nhân dân Singapore Jimmy Toh Yong Leng
cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp
 

 

Tổ chức Hiệp hội nhân dân Singapore (People's Association - PA) đóng vai trò to lớn trong việc giúp Đảng hành động của nhân dân (PAP) thực hiện sự đồng thuận xã hội, là cầu nối giữa đảng cầm quyền và nhân dân trong việc hậu thuẫn cho chính phủ, đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục ý thức của nhân dân… xây dựng môi trường chính trị ổn định. Nhiệm vụ của Hiệp hội là xây dựng và kết nối các cộng đồng để đạt được mục tiêu một Singapore đoàn kết. 


Tin và ảnh: Mai Khôi

Gửi cho bạn bè

Các tin khác