Thứ Hai, 20/5/2024
Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Minh Vũ.

Năm 2015, công tác dân vận của tỉnh Bình Định có nhiều chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể nhân dân tiếp tục được củng cố, kiện toàn, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, sát cơ sở, hội viên, đoàn viên và nhân dân; từng bước phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” được nâng lên, trong đó phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia và đã đạt được những kết quả tích cực.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cơ quan trong hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm 2015.

Đối với nhiệm vụ công tác dân vận năm 2016, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội, đoàn thể trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu: Cần quán triệt sâu sắc và thấm nhuần quan điểm công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Tăng cường xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những yêu cầu chính đáng của nhân dân; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và các phong trào, các cuộc vận động do mặt trận, các hội, đoàn thể và địa phương phát động.

Đồng thời, tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Minh Vũ - Trưởng phòng Dân tộc - Tôn giáo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2015.

Nguồn:baobinhdinh.com.vn, ngày 7/1/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất