Thứ Bảy, 27/4/2024
PVEP đảm bảo an toàn sản xuất và vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021

 Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
6 tháng đầu năm 2021

 

Thực tế, 6 tháng qua PVEP đã không ngừng nỗ lực vừa đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) vừa duy trì ổn định, khai thác hiệu quả tại các dự án dầu khí. Nhờ vậy màsản lượng khai thác trong nước của Tổng công ty đạt 109% kế hoạch, sản lượng khai thác ngoài nước đạt 133% kế hoạch. Trong đó PVEP đã khai thác được 1,78 triệu tấn quy dầu (đạt 106% kế hoạch 6 tháng và 53% kế hoạch năm). Đối với các hoạt động khai thác trọng điểm, PVEP tiếp tục triển khai thực hiện trên cơ sở đảm bảo các thủ tục pháp lý đầu tư cũng như an toàn trong khả năng tài chính của Tổng công ty. Các mỏ hoàn thành hoặc hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao trong tháng 5 gồm cụm mỏ Sư Tử, mỏ Tê Giác Trắng, mỏ Đại Hùng, mỏ Cá Tầm (Lô 09-3/12), mỏ Bir Seba (Lô 433a&416b)… Đặc biệt, việc Mỏ Sư Tử Trắng Lô 15-1 do Cửu Long JOC điều hành đón nhận dòng khí đầu tiên của Giai đoạn 2Avào 11 giờ ngày 18/06/2021 đã ghi nhận nỗ lực vượt bậc của đơn vị khi khai thác vượt tiến độ 16 ngày so với kế hoạch. Đây cũng là tiền đề quan trọng để các đối tác nâng cao hơn nữa năng lực trong quá trình hợp tác.


 Lãnh đạo Petrovietnam và PVEP thực hiện nghi thức đón dòng khí đầu tiên giai đoạn 2A - mỏ Sử Tử Trắng

 

Để các dự án thực hiện đúng tiến độ trong nửa đầu năm PVEP tiếp tục nâng cao năng lực quản trị; thực hiện tối ưu đầu tư và chi phí vận hành đồng thời tiết giảm chi phí. Các danh mục đầu tư được PVEP tái cơ cấu song song với việc thúc đẩy chuyển nhượng các dự án không hiệu. Vì vậy mà dòng tiền 6 tháng qua được đảm bảo nhờ việc tối ưu chi phí CAPEX ước đạt 490 tỷ đồng và tối ưu chi phí OPEX ước đạt 140 tỷ đồng. Từ đó, PVEP càng đẩy mạnh hoạt động đầu tư, tìm kiếm cơ hội trong và ngoài nước theo đúng định hướng phát triển bền vững của Petrovietnam. 

Thành tích vượt bậc trong những tháng qua sẽ tạo đà để PVEP bứt phá hơn nữa trong 2 quý cuối năm.Công tác ứng phó dịch bệnh vẫn được triển khai quyết liệt, xuyên suốt cùng với việc giữ vững nhịp độ sản xuất.PVEP luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho cán bộ, kỹ sư và người lao động tại các dự án. Sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo cùng ý chí quyết tâm từ đội ngũ CBCNV thực sự trở thành nguồn động lực to lớn để PVEP vượt mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất năm 2021. 

PV


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất