Thứ Sáu, 26/4/2024
Vĩnh Phúc tập trung tuyên truyền đậm nét, có chiều sâu về công tác bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Sau khi nghe Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Vĩnh Phúc thống nhất quan điểm chống dịch trong thời điểm này theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương là không chủ quan, lơ là nhưng cũng không thái quá; chỉ khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở những chỗ thực sự cần thiết. Cùng với đó, tỉnh sẽ có những biện pháp cứng rắn yêu cầu tất cả doanh nghiệp bố trí xét nghiệm SARS-Cov-2 cho công nhân bằng nguồn lực của doanh nghiệp; khuyến khích người dân chủ động xét nghiệm để bảo vệ bản thân và gia đình.

Về nhiệm vụ tuyên truyền bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh từ nay đến ngày bầu cử phải liên tục xây dựng các tuyến bài phản ánh nỗ lực của các cấp chính quyền, đoàn thể, gương người tốt việc tốt. Đặc biệt, phải nêu bật những khó khăn, biện pháp khắc phục, chủ động phát hiện những sáng tạo của cơ sở để làm rõ hơn vai trò lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp. Yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẩn trương củng cố lại đội ngũ dư luận viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên, báo cáo viên cơ sở, phát huy hiệu quả hình thức tuyên truyền miệng; chủ động, chủ trì nắm bắt thông tin từ các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương để định hướng tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn, các cơ quan thông tin truyền thông của Trung ương và tỉnh cùng chung tay với tỉnh phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ trước mắt là đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tạo nền tảng cho địa phương thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội mà tỉnh đã đề ra.

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất