Thứ Sáu, 26/4/2024
Kông Chro đẩy mạnh phong trào "Dân vận khéo"
 
Hội viên Nông hội làng Kước (xã Sró, huyện Kông Chro) trao đổi kinh nghiệm sản xuất. 


Trước đây, người dân làng Kước (xã Sró) quanh năm chỉ gắn bó với cây mì và đậu đỗ các loại, dựa vào điều kiện tự nhiên để canh tác, ngại áp dụng các biện pháp kỹ thuật mới vào sản xuất. Vì vậy, năng suất cây trồng rất thấp, thu nhập bấp bênh. Vài năm nay, khi Nông hội làng Kước thành lập và sau khi tập huấn cách trồng trọt, chăn nuôi nên tư duy sản xuất của bà con dần thay đổi.

Anh Đinh Tiơn phấn khởi chia sẻ: “Trước đây, gia đình mình chỉ trồng bắp với mì. Vừa rồi, Nông hội mời cán bộ về tập huấn kỹ thuật trồng cây ăn quả. Nông hội còn liên hệ tìm nơi mua nông sản với giá cao, không còn bị ép giá nữa nên bà con mừng lắm”.

Còn đồng chí Đinh Ngôl - Phó Bí thư Chi bộ làng Kước-cho biết: “Mình tham gia Nông hội. Vì vậy, mình thường lồng ghép hoạt động của Nông hội vào các buổi sinh hoạt Chi bộ, họp làng để tháo gỡ khó khăn và định hướng cho bà con. Nhận thấy lợi ích thiết thực nên nhiều người muốn tham gia Nông hội”.

Đồng chí Đinh Thị Pyonh - Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Húp (xã Kông Yang) luôn gương mẫu, nhiệt tình với công việc chung và tích cực tuyên truyền, vận động dân làng xây dựng nông thôn mới. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí làm đường bê tông, bà Pyonh đến từng nhà vận động người dân di dời hàng rào để nắn đường cho thẳng và góp công lao động để con đường sớm hoàn thành.

Làng Húp có 46 hộ đồng bào Bahnar. Thời gian qua, lãnh đạo các đoàn thể trong làng chia nhau mỗi người phụ trách 1 nhóm 6-7 hộ để vận động xây dựng khu dân cư xanh-sạch-đẹp. Hiện nay, tất cả hộ dân đều có hàng rào xanh bao quanh nhà ở, con đường chính dài gần 1 km dẫn vào trung tâm làng cũng xanh mướt hàng cây chuỗi ngọc.

Đồng chí Đinh Văn Đinh - Bí thư Chi bộ làng Húp-nhận xét: “Đồng chí Pyonh rất nhiệt tình trong công việc chung. Nhờ sự tích cực, nhiệt tình của đồng chí mà công việc trôi chảy, người dân đoàn kết chung sức vì cộng đồng”.

Công tác dân vận là tiền đề quan trọng đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, vừa góp phần củng cố mối quan hệ giữa cấp ủy với người dân. Xác định điều này, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro đã tập trung đổi mới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác dân vận. Theo đó, công tác dân vận được đổi mới, gắn với các mô hình “Dân vận khéo” của tập thể, cá nhân, phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa bàn dân cư. Đến nay, toàn huyện có 46 mô hình tập thể và 59 điển hình cá nhân “Dân vận khéo” ở tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Đinh Thanh Xuân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhận xét: “Công tác dân vận được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nên tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong cộng đồng”.

(baogialai.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất