Thứ Bảy, 20/4/2024
Sôi nổi phong trào “Dân vận khéo” ở huyện Cao Phong
 
Nhờ công tác "Dân vận khéo"  xã Bắc Phong (Cao Phong) đã hoàn thành xây dựng
 nhà văn hóa trung tâm khang trang đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân. 
 


Xã Bắc Phong là địa phương vừa hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2021. Những dấu ấn đậm nét trên từng con đường bê tộng rộng rãi, sạch đẹp, những ngôi nhà khang trang, nhà văn hóa được đầu tư xây mới… là minh chứng rõ nét cho thấy hiệu quả của công tác "Dân vận khéo” tại đây. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các chủ trương, kế hoạch thực hiện đến nhân dân và nhận được sự đồng tình, ủng hộ. Theo đó, giai đoạn 2017 - 2021, toàn xã có 86 hộ hiến gần 5.000 m2 đất các loại để xây dựng các công trình trọng điểm, chủ yếu là đường giao thông nông thôn; các xóm hiến nhiều là Bắc Sơn, Má 1. Nhiều hộ tiêu biểu trong phong trào hiến đất như: Bùi Văn Giang, xóm Má 2; Bùi Văn Định, xóm Dệ; Nguyễn Trung Dũng, xóm Bắc Sơn; Bùi Văn Tới, xóm Má 1. Đến nay, 100% đường giao thông liên thôn của xã đã được cứng hóa, tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại.

Nhằm gắn công tác "Dân vận khéo” trong đảm bảo an sinh xã hội, xã Tây Phong đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác vận động làm thiện nguyện. Điển hình như đầu năm 2021, Hội thiện nguyện Cao Phong hỗ trợ 2,1 triệu đồng cho 7 hộ hoàn cảnh khó khăn, đầu tháng 6/2021 hỗ trợ 4 gia đình của 4 em bị đuối nước với tổng số tiền 61 triệu đồng; trích Quỹ Vì người nghèo 15 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ ông Đinh Xuân Mừng, xóm Lãi; đề nghị cấp trên hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ bà Bùi Thị Chiến, xóm Bằng 20 triệu đồng…

Ngoài Bắc Phong, Tây Phong, còn nhiều địa phương khác trong huyện thực hiện hiệu quả phong trào "Dân vận khéo”. Hiện nay, toàn huyện có 229 mô hình "Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, gồm: Lĩnh vực kinh tế 77 mô hình; văn hóa - xã hội 102 mô hình; QP-AN 22 mô hình; xây dựng hệ thống chính trị 28 mô hình. Trong năm 2021 đã có 22 mô hình được xây dựng mới, tiêu biểu như các mô hình: "Chi, tổ hội chăn nuôi trâu sinh sản” tại xã Dũng Phong, Thạch Yên với 28 hộ tham gia; "Đọc và làm theo sách báo” tại thị trấn Cao Phong; "Tổ tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội” tại xóm Rú Giữa, xã Hợp Phong… Từng mô hình được xây dựng đều dựa trên nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Ở mỗi lĩnh vực, việc lựa chọn hình thức xây dựng, duy trì hoạt động mô hình đảm bảo tính bền vững, thiết thực, không phô trương, hình thức. Các thành viên được lựa chọn tham gia mô hình tự nguyện, có tinh thần xây dựng, phát triển mô hình, trở thành những hạt nhân không thể thiếu trong phong trào thi đua "Dân vận khéo” của địa phương. Bên cạnh đó, từ hoạt động của các mô hình đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt hoạt động của mô hình "Tổ dân vận cơ sở" ở thôn, xóm, khu dân cư là những "người lính" trên tuyến đầu của mặt trận tư tưởng, dân vận.

Đồng chí Nguyễn Công Minh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cho biết: "Để phong trào "Dân vận khéo" tiếp tục phát huy hiệu quả, huyện tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận. Tập trung rà soát, đánh giá thường xuyên hiệu quả hoạt động của các mô hình để rút kinh nghiệm, phát hiện những mô hình hay có khả năng nhân rộng, thành lập những mô hình mới phù hợp điều kiện từng nơi. Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong xây dựng, nhân rộng các mô hình. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào "Dân vận khéo” ở địa phương".

(baohoabinh.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất