Thứ Sáu, 19/4/2024
Nữ tổ trưởng tận tụy vì nhân dân
Bà Mai Thị Thanh Bình tích cực tuyên truyền để giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu đất trống, tổ 28, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn

Những ngày Covid-19 bùng phát trong năm 2021, cả thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội, bà Bình phối hợp Tổ Covid-19 cộng đồng nỗ lực hết mình cho công tác chăm lo, hỗ trợ người dân. Với mong muốn sát cánh người dân vượt qua dịch bệnh, bà nỗ lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà cấp trên giao.

“Thời điểm đó, nhiệm vụ tổ trưởng nặng nề ngoài sức tưởng tượng của tôi. Mỗi ngày, tôi đều ra khỏi nhà lúc 4-5 giờ sáng và trở về khi trời đã khuya. Từ trực chốt chặn, đi chợ, mua thuốc men, hỗ trợ người dân khó khăn cho đến quản lý các F0, F1 tại TDP… Tuy vất vả, nhưng khi được bà con cảm ơn, động viên, tôi cảm thấy rất vui, đó chính là động lực để tôi tiếp tục hoàn thành tốt công việc của mình”, bà Bình tâm sự.

Vượt qua những ngày khó khăn do ảnh hưởng Covid-19, bà Bình tiếp tục vận động nhân dân trên địa bàn trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường. Bà cho biết, TDP 28 là địa bàn tương đối phức tạp với 300 phòng trọ và hơn 600 nhân khẩu thường trú. Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự, bà đến từng nhà hộ dân để tuyên truyền việc chấp hành quy định pháp luật và vận động người dân lắp đặt camera an ninh trên các tuyến đường trong TDP.

Lúc đó, trong TDP có nhiều gia đình chưa đồng tình, bà Bình vẫn kiên trì đến giải thích cho họ hiểu những lợi ích khi lắp đặt camera. Để nêu gương, gia đình bà xung phong đóng góp kinh phí đầu tiên. Cũng nhờ vào công tác vận động lắp camera mà bà Bình có kỷ niệm khó quên.

“Có lần, khi đi trực tại chốt kiểm soát dịch về, tôi để xe máy trước nhà, chỉ 5 phút sau đã bị trộm mất. Nhờ trích xuất hình ảnh từ camera an ninh gần nhà, sau hơn 10 giờ, xe tôi đã được cán bộ Công an phường tìm được. Từ đó, bà con trong TDP thấy được hiệu quả của camera nên đều đồng thuận việc lắp đặt. Đến nay, hệ thống 12 camera an ninh và đầu ghi lắp đặt trong TDP đã được hoàn thành với tổng chi phí 50 triệu đồng do bà con đóng góp”, bà Bình chia sẻ.

Cũng nhờ hệ thống camera này, tình trạng đổ rác thải bừa bãi ở khu vực vắng dân cư đã được cải thiện. Chồng bà Bình, ông Cao Văn Ngũ (SN 1950), cho biết: “Trước đây tôi làm tổ trưởng TDP, vì vậy nên hiểu được những vất vả của vợ mình, nên bất cứ khi nào có thể hỗ trợ, tôi đều sẵn sàng giúp để bà hoàn thành tốt những nhiệm vụ”.

Trong việc vận động nhân dân, bà Bình luôn nhận được sự ủng, tin tưởng của bà con. Những việc lớn, nhỏ, tranh chấp, người dân đều tìm đến bà như “lời giải” cho những vướng mắc. “Tôi lắng nghe, phân định đúng sai và dùng sự chân thành để khuyên nhủ bà con rồi từng bước tôi thuyết phục họ, cũng vì vậy mà những khúc mắc, hiểu lầm xảy ra trong tổ đều được tôi hòa giải thành công. Mong muốn lớn nhất của tôi và bà con là được các cấp chính quyền quan tâm xây một nhà cộng đồng để tiện lợi cho việc hội họp, sinh hoạt của nhân dân khi cần ”, bà Bình tâm sự.

Bí thư Chi bộ KDC 26, 27 phường Mỹ An Đinh Văn Chính đánh giá cao sự năng nổ, tâm huyết của bà Mai Thị Thanh Bình trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người dân khó khăn, nhất là ở thời điểm Covid-19 xảy ra. Không chỉ vậy, bà Bình còn là người kiên trì trong công tác vận động người dân chấp hành tốt quy định, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Theo Chủ tịch UBND phường Mỹ An Bạch Ngọc Hải, Tổ trưởng TDP 28 Mai Thị Thanh Bình là người vui vẻ, nhiệt tình, tháo vát trong các hoạt động phong trào và công tác vận động của địa phương. Từ công tác vận động lắp đặt camera, tình hình an ninh trật tự, môi trường ở TDP 28 có những chuyển biến tích cực, đóng góp lớn để phát triển địa phương.

(baodanang.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất