Thứ Bảy, 27/4/2024
Ấm áp những căn nhà Nghĩa tình dân vận
 
Bàn giao căn nhà Nghĩa tình dân vận 


Ước mơ về một căn nhà kiên cố, khang trang đã trở thành hiện thực đối với gia đình anh Trần Văn Chí (sinh năm 1986, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành). Từ nay, gia đình anh không còn phải ở trong ngôi nhà tạm bợ, chật chội, dột nát. Vợ chồng anh Chí mừng không nói nên lời khi được chính quyền địa phương thông báo sẽ hỗ trợ kinh phí cất nhà Nghĩa tình dân vận.

Căn nhà được xây dựng với diện tích 50m2 (ngang 5m, dài 10m), mái lợp tole, vách tường, nền lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng nhà 90 triệu đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh An Giang (BIDV) hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình đối ứng và chính quyền địa phương vận động hỗ trợ.

“Chúng tôi không phải lo lắng mỗi khi mưa gió như ngày xưa nữa. Giờ có ngôi nhà mới, vợ chồng tôi yên tâm làm ăn để vươn lên thoát nghèo, chăm lo đứa con ăn học đến nơi, đến chốn. Tôi thành thật cám ơn chính quyền địa hương và nhà tài trợ đã giúp đỡ gia đình có được căn nhà vững chắc như thế này…” - anh Chí chia sẻ.

Vợ chồng bà Lương Thị Thể (ngụ ấp Bình An 1, xã An Hòa, huyện Châu Thành) có 4 người con, các con lớn có gia đình riêng, nghèo, đi làm thuê xa nên ở nhà chỉ còn vợ chồng già, sống bằng nghề làm thuê đắp đổi qua ngày.

 Bà kể, trước đây vợ chồng sống trong căn nhà cũ, mỗi khi mưa xuống dột nát, chưa kể trong nhà có mẹ già 90 tuổi. Cuộc sống khó khăn, nên việc sinh sống trong căn nhà kiên cố, không còn phải thấp thỏm lo sợ nhà sập mỗi khi mưa giông là niềm mơ ước của cả gia đình. Ước mơ của bà đã thành hiện thực, khi gia đình được hỗ trợ căn nhà Nghĩa tình dân vận.

Căn nhà được xây cất mới khang trang, có diện tích 48m2 (4m x 12m), kết cấu nhà cấp 4, đảm bảo “3 cứng”, mái tole, vách tole, nền lót gạch, tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng. Trong đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang vận động hỗ trợ 50 triệu đồng; chính quyền địa phương vận động hỗ trợ gần 30 triệu đồng; phần còn lại do gia đình tích góp.

Bà Lương Thị Thể không giấu được niềm vui xúc động: “Được chính quyền hỗ trợ cất căn nhà kiên cố như thế này, tôi mừng lắm. Nhiều lúc xúc động rơi nước mắt vì không nghĩ mình được ở trong căn nhà ấm cúng. Gia đình tôi vô cùng biết ơn Ban Dân vận Tỉnh ủy, chính quyền địa phương và nhà tài trợ đã giúp tôi có được căn nhà kiên cố. Từ nay, gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn, phấn đấu vươn lên”.

Thuộc diện hộ nghèo, nên khi được hỗ trợ cất mới căn nhà khang trang, gia đình ông Võ Trung Cương (ngụ ấp Vàm Nao, xã Tân Trung, huyện Phú Tân) rất vui mừng. Căn nhà Nghĩa tình dân vận được xây dựng cho ông Cương có diện tích 90m2, với kết cấu mái lợp tole, vách tole, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng 85 triệu đồng, trong đó Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp.

“Cuộc sống của gia đình khó khăn lắm, nên được chính quyền địa phương hỗ trợ cất được căn nhà kiên cố như thế này, tôi rất vui mừng. Từ nay không còn phải lo lắng chuyện nhà cửa, ráng cố gắng làm ăn, vươn lên thoát nghèo” - ông Cương bày tỏ.             

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Võ Nguyên Nam cho biết: Thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”. Tăng cường phối hợp và vận động nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc gắn với công tác bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả mô hình xây dựng nhà Nghĩa tình dân vận…".

Mô hình xây dựng nhà Nghĩa tình dân vận được Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động năm 2022. Đến nay, đơn vị đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng 45 căn nhà Nghĩa tình dân vận cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, cán bộ công tác dân vận khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh… với tổng kinh phí khoảng 2,7 tỷ đồng.


(baoangiang.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất