Thứ Bảy, 27/4/2024
Hội thảo khoa học “Công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước - Thực trạng và giải pháp”
 
Quang cảnh Hội thảo 


Các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư thường trực; Bùi Minh Quang, Trưởng Ban Dân vận, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chủ trị Hội thảo. Dự Hội thảo có đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo một số vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo các ban của Đảng ủy Khối; lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định: Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương luôn chú trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo và thường xuyên quan tâm thúc đẩy công tác dân vận trong toàn Đảng bộ. Năm 2014 được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lựa chọn là “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận” trong đó tập trung vào hai khâu đột phá, nhằm tạo chuyển biến thực sự trong công tác dân vận. Với những cách làm sáng tạo, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm và nội dung phù hợp, công  tác dân vận của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Nghị quyết lần thứ XII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã xác định 1 trong 7 nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là “Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể vững mạnh”; trong đó xác định: “Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước là khâu đột phá quan trọng”. Vì vậy, trong chương trình công tác toàn khóa, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã đề ra nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng Nghị quyết về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước”.

Hội thảo khoa học “Công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước - Thực trạng và giải pháp” sẽ giúp các cơ quan tham mưu xây dựng Nghị quyết có thêm những kết quả về tình hình công tác dân vận của đảng bộ cơ quan nhà nước; làm rõ thêm một số vấn đề trong quá trình nghiên cứu, các kiến nghị, đề xuất về giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu quả của công tác dân vận của đảng bộ cơ quan nhà nước.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung về công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước như: Làm rõ nhiệm vụ công tác dân vận của tổ chức đảng, đoàn thể và của lãnh đạo cơ quan trong các cơ quan nhà nước; xác định nội dung, phương thức tiến hành công tác dân vận của đảng bộ cơ quan nhà nước trong Đảng bộ Khối; đề xuất phương hướng, giải pháp để thực hiện tốt công tác dân vận trong hoạt động của các cơ quan nhà nước ở Trung ương…

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước, là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Việc xây dựng Nghị quyết “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước” có ý nghĩa rất quan trọng trong tình hình hiện nay. Các ý kiến tham luận tại Hội thảo sẽ được các cơ quan tham mưu tổng hợp, tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết trong thời gian tới để trình Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương./.

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất