Thứ Tư, 15/5/2024
Hoạt động bảo vệ môi trường phải dựa vào nhân dân

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi ra mắt, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Hoạt động bảo vệ môi trường trước hết phải dựa vào nhân dân, phải để người dân nhận thức được lợi ích của việc bảo vệ môi trường thì chương trình mới thật sự hiệu quả. Nước ta có nhiều tôn giáo, vì vậy, cần căn cứ vào đặc thù, điều kiện sinh hoạt, tập quán của từng tôn giáo, từng địa phương để xác định nhiệm vụ, phương án cụ thể thực hiện các nội dung của Chương trình phối hợp.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đề nghị, chức sắc của 40 tổ chức tôn giáo trên cả nước tiếp tục phát huy tối đa vai trò định hướng hành vi bảo vệ môi trường cho người dân tại cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ với Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng khác ở các cấp để vận động thực hiện và giám sát việc thực hiện việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân liên quan nhằm bảo đảm hiệu quả của việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường và Chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có tới 88% dân số ở 1.600 thành phố trên toàn thế giới phải sống trong bầu không khí ô nhiễm nặng nề, thường xuyên mắc các bệnh về hô hấp và các trọng bệnh khác. Theo nghiên cứu của các chuyên gia môi trường quốc tế, Việt Nam là một trong năm nước đang và sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu và nước biển dâng, trung bình mỗi năm có 457 người chết và bị thương, thiệt hại 1,9 tỷ USD.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 16/4/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất