Thứ Bảy, 20/4/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tiếp Đoàn Tổ chức Liên giao các Hội thánh và tổ chức Cao Đài

Dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Vụ Tôn giáo, Ban Dân vận Trung ương.

 

Quang cảnh buổi tiếp


Tại buổi tiếp, đại diện Đoàn Tổ chức Liên giao các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã thông tin khái quát về những kết quả đạt được của Tổ chức Liên giao các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đạt được trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Tổ chức Liên giao là tổ chức được sự đồng thuận các Hội thánh và tổ chức Cao đài để xây dựng tinh thần đoàn kết, hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Hội thánh Cao đài. Tuy rằng không có pháp nhân chính thức, nhưng Tổ chức Liên giao đã hoạt động 14 năm trên tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ, tương thân với nhau trong công tác đào tạo, bồi dưỡng chức sắc, chức việc ở địa phương, trong các công việc hành đạo và trong hoạt động từ thiện xã hội. Đáng chú ý, từ năm 2021 đến nay, các Hội thánh và tổ chức Cao Đài, các Ban Đại diện Hội thánh tại các tỉnh, thành phố, các Họ đạo Cao Đài đã huy động hơn 71 tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước dành cho các Hội thánh và tổ chức Cao Đài, đại diện các chức sắc đạo Cao Đài mong muốn được Ban Dân vận Trung ương, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong hoạt động liên giáo hành đạo giữa các Hội thánh và tổ chức Cao Đài trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Đỗ Văn Phới ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các chức sắc, chức việc và bà con nhơn sanh thời gian qua, đã chung sức đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn dân vượt quá đại dịch COVID-19. Các Hội thánh và tổ chức Cao Đài luôn luôn gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, nêu cao truyền thống yêu nước nhất là trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, các Hội thánh và tổ chức Cao Đài luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng hành cùng đất nước vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, đưa đất nước phát triển đi lên theo con đường mà Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã lựa chọn.

 

Đồng chí Đỗ Văn Phới và Đoàn Tổ chức Liên giao các Hội thánh và tổ chức Cao Đài


Trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Đỗ Văn Phới mong muốn toàn thể chức sắc, chức việc Cao Đài tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của mình trong công cuộc đổi mới hiện nay do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, tiếp tục động viên bà con nhơn sanh đoàn kết, góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc…

Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất