Thứ Sáu, 3/5/2024
Đại hội Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
 
Các đại biểu dự Đại hội 

 

Dự Đại hội có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các ban của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Về phía Ban Dân vận Trung ương có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực; đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan; các đồng chí Phó Trưởng Ban: Triệu Tài Vinh, Bùi Tuấn Quang và toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương.

 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội 


Công đoàn thật sự là gia đình thứ hai của cán bộ, đoàn viên

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Vy Tư Liệu, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2023 khẳng định: Đại hội lần này có nhiệm vụ thảo luận, thông qua các báo cáo của ban chấp hành nhiệm kỳ qua; quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới của Công đoàn Cơ quan Ban Dân vận Trung ương; tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực lãnh đạo, bàn lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, đủ sức lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong những năm tới; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên.

 
 Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương Vy Tư Liệu phát biểu khai mạc Đại hội


Với những nhiệm vụ hết sức quan trọng nêu trên, Đại hội Công đoàn Cơ quan Ban Dân vận Trung ương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Công đoàn cơ quan phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, phát huy cao độ trí tuệ, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành tốt nhất Chương trình Đại hội đề ra.

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Tổng Biên tập Tạp chí Dân vận, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan đã trình bày Báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2023 - 2018 và Kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2023. Theo đó, nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ cơ quan, Công đoàn Viên chức Việt Nam; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2023 trên cơ sở bám sát chức năng nhiệm vụ của Công đoàn và nhiệm vụ chính trị của cơ quan; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo các vụ, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.

 
Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương Phạm Thị Thanh Thủy trình bày Báo cáo 

 

Công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng tổ chức bộ máy, cán bộ; việc tham gia ý kiến bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên tiếp tục được quan tâm. Các phong trào thi đua được kịp thời phát động và triển khai trong cán bộ, công chức cơ quan, góp phần tạo không khí phấn khởi, động viên đoàn viên tích cực, phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác nghiên cứu, tham mưu, phục vụ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các công đoàn bộ phận tổ chức sinh hoạt định kỳ cơ bản đúng quy định; triển khai đầy đủ các hoạt động theo kế hoạch của công đoàn cơ quan. Đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nếp sống văn hóa, thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị.

Trong dịch COVID-19, Công đoàn Ban Dân vận Trung ương đã làm tốt công tác tham mưu Ban Dân vận Trung ương thực hiện nhiệm vụ thường trực Tiểu ban Dân vận, Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, động viên, hướng dẫn để người lao động thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cá nhân và an toàn chung cho toàn cơ quan; kịp thời thăm hỏi, chia sẻ với các đoàn viên bị nhiễm COVID-19… Nhiều đoàn viên công đoàn đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, tích cực tham gia, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương, nơi cư trú. Đặc biệt, các đoàn viên Công đoàn bộ phận Cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh đã làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp vận động, thực hiện công tác phòng, chống dịch với vật phẩm y tế, số tiền quyên góp lên đến hàng trăm tỷ đồng. 

Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động; trong quá trình hoạt động, Ban Chấp hành đã đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ; luôn đoàn kết, tin tưởng và hỗ trợ nhau trong công tác; thực sự là hạt nhân đoàn kết, tổ chức và phát động nhiều phong trào trong cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan. Các Ủy viên Ban Chấp hành đã thể hiện ý thức trách nhiệm cao, tự giác, nhiệt tình, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Ban Dân vận Trung ương vinh dự được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng nhiều Bằng khen; được lãnh đạo Ban, Đảng ủy Cơ quan ghi nhận, đánh giá cao và đặc biệt là nhận được sự ủng hộ, đồng hành của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan.

Báo cáo tại Đại hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế của hoạt động công đoàn tại cơ quan Ban Dân vận Trung ương trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Từ thực tiễn tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương xác định một số nhiệm vụ trọng tâm; các chỉ tiêu, mục tiêu và đề ra các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, trong thời gian tới, Công đoàn Ban tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tích cực phát động và thực hiện tốt phong trào thi đua do cơ quan và Công đoàn cấp trên phát động, giữ vững mối đoàn kết trong nội bộ cơ quan và tiếp tục tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác.

Các đại biểu dự Đại hội đã nghe một số tham luận với chủ đề: Công đoàn bộ phận tích cực tham gia phong trào "Dân vận khéo" góp phần nâng cao vị thế của đơn vị; Nâng cao trình độ năng lực phẩm chất đoàn viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; Thuyết phục - phương pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn…

 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Đức, Phó Vụ trưởng, Công đoàn bộ phận Văn phòng 2 trình bày tham luận tại Đại hội 

 

 
Đồng chí Cao Hồng Hưng, Phó Vụ trưởng, Công đoàn bộ phận T78 trình bày tham luận tại Đại hội 

 
Đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Chuyên viên chính, Công đoàn bộ phận Vụ Tôn giáo trình bày tham luận tại Đại hội 


Phát huy vị trí quan trọng trong hệ thống công đoàn các cấp

Chúc mừng các kết quả hoạt động mà Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá: Công đoàn Ban Dân vận Trung ương tuy không đông đoàn viên nhưng có vị trí rất quan trọng trong hệ thống tổ chức công đoàn Việt Nam bởi đây là công đoàn của một cơ quan tham mưu cho Đảng về công tác dân vận trong đó có công tác công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn Ban đã bám sát những định hướng, chủ trương, kế hoạch của Công đoàn Viên chức Việt Nam và nhiệm vụ chính trị tại đơn vị để triển khai một cách đồng bộ và đạt được nhiều kết quả. Nổi bật là: (1) Công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động được quan tâm triển khai và có nhiều đổi mới. (2) Triển khai các phong trào thi đua, vận động đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. (3) Tham gia thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quan tâm tham gia góp ý xây dựng văn bản, quy chế, quy định, nhất là các nội dung liên quan đến người lao động; tham gia các hội đồng trong cơ quan để bảo vệ quyền lợi cho người lao động; hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân khá tốt…

 
 Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu
phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Đồng tình với một số hạn chế, tồn tại đã nêu trong báo cáo, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị, trong thời gian tới Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương tiếp tục làm tốt công tác đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên người lao động trong việc học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ban và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; tiếp tục đổi mới việc phát động và triển khai các phong trào thi đua; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động lớn tại cơ quan, đáp ứng nhu cầu của người lao động; tiếp tục tham gia nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ về chuyên môn, kỹ năng, tác phong, ý thức trách nhiệm… để hoạt động của công đoàn ngày càng chất lượng, hiệu quả hơn nữa.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan ghi nhận, đánh giá cao hoạt động công đoàn của Ban Dân vận Trung ương nhiệm kỳ vừa qua và nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua với bối cảnh ảnh hưởng của tình hình COVID-19 và số lượng cán bộ, công chức đều giảm, công đoàn cơ quan đã bám sát chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Ban đã tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động để động viên  cán bộ, đoàn viên Công đoàn đoàn kết nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, lao động sáng tạo và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chính trị của Ban. Bên cạnh đó, công đoàn cơ quan có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thể hiện rõ vai trò chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, đoàn viên; tham gia tích cực, trách nhiệm trong xây dựng môi trường làm việc thân thiện, xây dựng đảng bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh.

 
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan Đỗ Văn Phới phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ quan nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Đỗ Văn Phới đề nghị Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương cần tiếp tục chú trọng công tác bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên; bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm để quán triệt kịp thời, sâu sắc các chủ trương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Ban, Đảng ủy cơ quan; tiếp tục phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức, điều hành, liên kết các hoạt động của Công đoàn với đoàn viên; phối hợp với các đoàn thể khác thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, xây dựng đảng bộ, cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động nữ công góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên đoàn viên Công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Gương mẫu”, Đại hội đã bầu 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 02 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài,
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu
chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, các Phó Trưởng Ban,
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu
và toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương

Một số hình ảnh tại Đại hội

 

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương
nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban Đỗ Văn Phới và BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028
chúc mừng, cảm ơn chia tay 
các đồng chí Ủy viên BCH nhiệm kỳ 2017 - 2023
đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

 
Các đồng chí Phó Trưởng Ban: Đỗ Văn Phới, Triệu Tài Vinh, Bùi Tuấn Quang 
chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Ban Dân vận Trung ương nhiệm kỳ 2023 - 2028


Tin Hà Thanh, ảnh Tiến Thắng

Gửi cho bạn bè

Các tin khác