Thứ Năm, 2/5/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương thăm, chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

 Đồng chí Phạm Tất Thắng và đoàn công tác chúc mừng Công đoàn Y tế Việt Nam

* Tại Công đoàn Y tế Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn ngành đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2023 trên tất cả các lĩnh vực, trong đó nổi bật, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đã bầu ra 32 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, 11 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ để đảm đương chỉ đạo, định hướng các hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ mới; hoàn thành đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu Tổng liên đoàn Lao động giao trong đó, chỉ số phát triển đoàn viên tăng 266%, tài chính công đoàn tăng 6,7%, công tác tuyên truyền và các phong trào ngành nghề thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia.

Với vai trò Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Y tế Việt Nam hiện đang quản lý trực tiếp 108 Công đoàn cơ sở với tổng số 51.555 đoàn viên, trong đó đoàn viên nữ chiếm trên 60%; đồng thời phối hợp chỉ đạo 63 Công đoàn ngành Y tế tỉnh, thành phố. Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho gần 500.000 cán bộ y tế; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, bảo vệ, chăm lo, đoàn kết đoàn viên công đoàn, người lao động Y tế cả nước. Công đoàn ngành Y tế Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò đồng hành cùng chuyên môn đại diện, bảo vệ và chăm lo, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên về tinh thần và vật chất; là cấu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động đảm bảo sự hài hòa ổn định phát triển của các đơn vị.

Nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra với ngành Y tế năm 2024 và các năm tiếp theo là rất nặng nề, đồng chí đề nghị cán bộ, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế sẽ tiếp tục nhận thức sâu sắc về yêu cầu và nhiệm vụ của ngành, trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động trong giai đoạn mới; đoàn kết nhất trí, chung sức phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm động viên của lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khẳng định cán bộ, đoàn viên Công đoàn sẽ  tích cực vượt qua khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ trong năm 2024 vàv các năm tiếp theo. Gắn phong trào thi đua yêu nước với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định việc làm, nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Trên cơ sở đó nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt sứ mệnh cao cả là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe khỏe nhân dân.


  Đồng chí Phạm Tất Thắng và đoàn công tác chúc mừng toàn thể lãnh đạo,
các y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

* Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đồng chí Phạm Tất Thắng gửi tới toàn thể lãnh đạo, các y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, động viên cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban  Thường trực nêu rõ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có truyền thống 120 năm hình thành và phát triển, là bệnh viện hàng đầu về ngoại khoa được ghi nhận về năng lực và chuyên môn, đồng thời cũng là bệnh viện tuyến cuối. Vì thế, đội ngũ y bác sĩ cần nâng cao nhận thức về nhiệm vụ, công việc của mình, đây vừa là trách nhiệm vừa là sứ mệnh chữa bệnh cứu người. Đồng chí Phạm Tất Thắng mong muốn, tập thể y bác sĩ của Bệnh viện phải tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa sứ mệnh cao cả của mình, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ, lương y phải như từ mẫu. 

TS. Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thay mặt 2.500 y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, động viên, chia sẻ của đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban  Thường trực; khẳng định, sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho. 


 Đồng chí Phạm Tất Thắng và đoàn công tác chúc mừng toàn thể lãnh đạo,
các y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

*Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng chí Phạm Tất Thắng chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất gửi tới các thế hệ thầy thuốc, bác sỹ, cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện.

Đồng chí Phạm Tất Thắng biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thời gian qua.

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn được công nhận là bệnh viện Đa khoa hạng I với 7 chuyên khoa đầu ngành, phát triển nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn hàng đầu. Thành tích của bệnh viện trong những năm qua được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, khẳng định Bệnh viện luôn là đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe của ngành Y tế Hà Nội.

Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Tất Thắng đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc và đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời tiếp tục quan tâm và chăm lo đời sống của cán bộ viên chức người lao động bệnh viện cả về mặt vật chất lẫn tinh thần để nhân viên y tế luôn gắn bó và cống hiến cho bệnh viện, cho ngành Y tế.

Thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Đức Long trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khẳng định, bệnh viện sẽ phát huy trí tuệ, bản lĩnh và bề dày hơn 100 năm của bệnh viện để xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển hơn nữa.

Hoàng Phong

 

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác