Thứ Bảy, 4/5/2024
Thư chúc mừng năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương



Năm 2023 với nhiều khó khăn, thách thức vừa đi qua. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự đồng hành của Quốc hội, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhất là sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, đất nước ta đã từng bước vượt qua khó khăn, tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện và rất đáng mừng trên nhiều lĩnh vực; niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị được tăng cường; vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Trong kết quả, thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp tích cực của công tác dân vận và hệ thống Dân vận cả nước. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai các lĩnh vực công tác dân vận; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận. Ban Dân vận Trung ương, ban dân vận các cấp đã quyết liệt triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII về công tác dân vận gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tham mưu thực hiện có chất lượng, hiệu quả các đề án sơ kết, tổng kết văn bản của Đảng về công tác dân vận. Đặc biệt, trong năm 2023, Ban Dân vận Trung ương đã tham mưu Bộ Chính trị trình Ban Chấp hành Trung ương ban hành Nghị quyết về “Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”. Đây là nghị quyết rất quan trọng, có ý nghĩa chiến lược trong giai đoạn hiện nay, góp phần thúc đẩy thực hiện khát vọng xây dựng đất nước cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Cùng với đó, công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong năm qua tiếp tục được đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn, hướng mạnh về cơ sở; nêu cao vai trò giám sát, phản biện xã hội, phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia, quyết định chính sách liên quan đến cuộc sống, những vấn đề lớn và hệ trọng của đất nước. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo” có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, ban ngành và của đất nước, tạo đồng thuận xã hội và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Những kết quả quan trọng đó là động lực để chúng ta đón mừng Xuân Giáp Thìn 2024 với niềm tin và khí thế mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Trong bối cảnh đất nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, công tác dân vận sẽ tiếp tục được quan tâm đổi mới, nâng cao hiệu quả nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò chủ thể, tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi tin tưởng sâu sắc, với niềm tự hào bề dày truyền thống, với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực và đổi mới, sáng tạo hơn nữa, đội ngũ cán bộ Dân vận các cấp sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước Đảng, trước nhân dân.

Chúc các đồng chí và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

 

Bí thư Trung ương Đảng
Trưởng Ban Dân vận Trung ương

BÙI THỊ MINH HOÀI

Gửi cho bạn bè

Các tin khác