Thứ Bảy, 27/4/2024
PVTrans: Vươn tầm cao mới nhờ kỷ cương, trách nhiệm và sự chuyên nghiệp

Giữ vững kỷ cương, tăng cường đoàn kết

Tại PVTrans, việc tuân thủ pháp luật, các quy chế, quy định, nội quy trong đó đề cao trách nhiệm, tính nêu gương của lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các Ban/Văn phòng, đơn vị, đoàn thể được thực hiện nghiêm túc . Người lao động được phân công đúng chuyên môn, quy trình nghiệp vụ để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Các kỳ họp, các khóa đào tạo/huấn luyện, các buổi sinh hoạt chuyên đề và các sự kiện luôn có sự tham gia đầy đủ, nghiêm túc của CBCNV bởi đây là chuỗi hoạt động xuyên suốt cả năm nhằm xây dựng văn hoá trong lãnh đạo, quản lý, điều hành doanh nghiệp. Từng đường lối, chủ trương của Tổng công ty khi triển khai đều có sự thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng tình của CBCNV, được cụ thể hóa bằng hành động thiết thực nên người lao động thực sự tin tưởng, yên tâm, tự hào và gắn bó lâu dài với ngành. 

Trong thực tế, CBCNV PVTrans hiểu rất rõ sức mạnh của sự đoàn kết. Từ Công ty mẹ đến các đơn vị thành viên luôn quán triệt tinh thần hợp tác, hỗ trợ và phối hợp cùng nhau hoàn thành tốt nhất công việc. Ban lãnh đạo Tổng công ty cũng thường xuyên rà soát hệ thống quy chế, quy định, quy trình để CBCNV nắm được trách nhiệm của mình. Qua đó, nhiều giải pháp được đề nhằm giải quyết kịp thời mâu thuẫn, không để phát sinh đơn thư, khiếu nại. Nhờ tăng cường kỷ cương, kỷ luật kết hợp với sự sáng tạo trong lao động mà Tổng công ty đã vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, đạt được sự lớn mạnh như ngày nay. 

Văn hóa doanh nghiệp – nền tảng cho sự phát triển bền vững

Với mục tiêu phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, PVTrans đã và đang nỗ lực quản lý an toàn, hiệu quả từ tài sản, nguồn vốn cho đến việc phát triển đội ngũ cán bộ, quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ,… Sự tăng cường phân cấp và gắn trách nhiệm cho mỗi đơn vị thực sự góp phần nâng cao tính linh hoạt, chủ động trong các hoạt động SXKD. Nhờ môi trường làm việc năng động mà CBCNV có cơ hội kết nối với đội ngũ nhân lực chất lượng cao qua các khóa học trong và ngoài nước, qua trải nghiệm công việc thực tế. Đặc biệt, những thuyền viên có chuyên môn và năng lực sẽ được ưu tiên lựa chọn để phát triển nguồn lực quản lý tại văn phòng, hỗ trợ kinh phí đào tạo, học nghề cho thuyền viên mới…Vì vậy, PVTrans đã thay thế được thuyền viên nước ngoài bằng thuyền viên nội địa cũng như thực hiện xuất khẩu thuyền viên đi quốc tế.

Nỗ lực đem lại hiệu quả sản xuất tối ưu, nhiều đề xuất, giải pháp, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng tại Tổng công ty. Trong đó, việc nâng cao hoạt động quản trị ở các bộ phận luôn thực hiện cùng công tác triển khai thực hiện văn hóa 5S. Ngoài ra, các giải pháp về hợp lý hóa quy trình vận hành khai thác tàu, rà soát mức tiêu hao nhiên liệu tàu, thực hiện chương trình Kaizen cũng  giúp tiết giảm đáng kể chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị. Nhờ đôn đốc kịp thời và đánh giá sát sao hiệu quả sử dụng các nguồn lực (nhân lực, chi phí, thời gian, thiết bị,..) mà PVTrans đã cung cấp cho khách hàng ngày càng nhiều dịch vụ chất lượng cao.  

Mặc dù năm 2022 được coi là năm nhiều biến động do ảnh hưởng từ xung đột Nga-Ukraine đến dịch Covid-19 và diễn biến giá dầu nhưng trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất Tổng công ty ước đạt 6.700 tỷ đồng, tăng 123% so với cùng kỳ và hoàn thành 103% kế hoạch năm, LNTT ước đạt 850 tỷ đồng, tăng 111% so với cùng kỳ và hoàn thành vượt mức 142% kế hoạch năm 2022. PVTrans vẫn nỗ lực hoàn thành đầu tư và đưa vào khai thác 6 tàu/sà lan và thuê bareboat 01 tàu. Cùng với đó, PVTrans tiếp tục triển khai thực hiện tái tạo văn hóa PetroVietnam qua một loạt các sự kiện, chương trình hoạt động gắn kết, chia sẻ, kết nối thông tin giữa CBCNV với doanh nghiệp như: Hội thảo chuyên đề, Team building, sự kiện Tân niên, Tất niên, Staff party, Về nguồn, các chương trình thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa,… do Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức. Đặc biệt, “Sổ tay Văn hóa PVTrans” khi ban hành đã có sức lan tỏa mạnh mẽ; giúp CBCNV cảm nhận và thực hiện quyết tâm phát huy bản sắc văn hóa PVTrans.

Phấn đấu gia tăng giá trị cho cổ đông; đảm bảo đời sống, an toàn cho người lao động; cung cấp dịch vụ chuyện nghiệp tới khách hàng, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, tập thể CBCNV sẽ tiếp tục đồng lòng, chung sức cùng PVTrans hoàn thành sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. 

PV


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất