Chủ Nhật, 28/4/2024
Sức lan tỏa từ Hội thi "Dân vận khéo" tại Kho J106

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác dân vận

Phát biểu khai mạc Hội thi, Thượng tá Hà Đức Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho J106 khẳng định: Công tác dân vận và tuyên truyền đặc biệt là nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng, phương thức lãnh đạo công tác dân vận của Đảng đã gắn liền với công tác xây dựng Đảng. Để tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với dân vận trong tình hình mới; Nghị quyết số 49-NQ/QUTW ngày 26/01/2015 của Quân ủy Trung ương đã nêu rõ, công tác dân vận của Quân đội là trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ trong đó cấp ủy đảng lãnh đạo, người chỉ huy tổ chức thực hiện, cơ quan chính trị và tổ chức quần chúng làm tham mưu và nòng cốt trong thực hiện.

 
Thượng tá Hà Đức Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho J106 phát biểu khai mạc Hội thi 


Kho J106 là 1 trong 12 đơn vị trực thuộc Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng có chức năng tiếp nhận, bảo quản, bảo dưỡng niêm cất, cấp phát Xe - Máy, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu. Trong nhiều năm qua, Kho J106 luôn có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, là một trong những đơn vị tiêu biểu của Cục Xe - Máy. 

Trong những năm qua, công tác dân vận của Kho J106 đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị tư tưởng trong đơn vị và địa bàn khu vực đóng quân; nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, xây dựng, củng cố niềm tin, tạo sự nhất trí cao với đường lối, quan điểm của Đảng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, con đường đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, năng lực hoạt động thực tiễn cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, từng bước trang bị kiến thức, phương pháp luận khoa học, xem xét và giải quyết đúng đắn các vấn đề thực tiễn đặt ra, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong từng ban, phân kho, xưởng, đội. Hầu hết cán bộ, quân nhân xác định và hoàn thành tốt nhiệm vụ, có ý chí quyết tâm cao, vững vàng trước mọi khó khăn, yên tâm gắn bó với đơn vị, không có trường hợp nào suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

 
Lãnh đạo Kho J106, các đại biểu và các đội thi  


Kho J106 tổ chức Hội thi "Dân vận khéo" năm 2023 nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan - binh sĩ về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt; tạo cơ hội để các cơ quan, đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo", xây dựng "Đơn vị Dân vận tốt" và hiểu biết sâu rộng quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhiệm vụ của Quân đội, của Tổng cục Kỹ thuật, Cục Xe - Máy và của đơn vị; góp phần xây dựng Kho J106 vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn những quan điểm, tư tưởng sai trái, chống phá cách mạng trên mặt trận chính trị, tư tưởng của các thế lực thù địch.

Nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực, sinh động trong công tác dân vận

 
Các đội tham gia phần thi kiến thức - xử lý tình huống 


Tham gia Hội thi “Dân vận khéo” Kho J106 năm 2023 gồm 03 đội đến từ các ban, phân kho, xưởng, đội của Kho. Các đội trải qua 3 phần thi: thi chào hỏi, thi kiến thức - xử lý tình huống, thi tuyên truyền. Đặc biệt, phần thi chào hỏi và phần thi tuyên truyền có tính nghệ thuật và giá trị tuyên truyền, giáo dục sâu sắc; phản ánh chân thực đời sống thực tiễn của bộ đội gắn với thực tế trên địa bàn và hoạt động công tác dân vận của đơn vị trong thời gian qua với những cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động nhân dân, giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

 
Phần thi tuyên truyền với tiểu phẩm “Niềm vui nhân đôi” của Đội Quyết thắng 


Sau hơn 3 giờ làm việc, với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi "Dân vận khéo" năm 2023 của Kho J106 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, triển khai cuộc thi. Phần thi chào hỏi, các đội đã giới thiệu đầy đủ thành phần với các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung có tính giáo dục, định hướng tư tưởng, vận dụng sát với chức trách, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Phần thi kiến thức - xử lý tình huống, các đội thi nắm chắc kiến thức về công tác dân vận của Đảng, Quân đội; đồng thời biết xử lý các tình huống theo chức trách nhiệm vụ của cán bộ dân vận, chiến sĩ dân vận. Trong phần thi tuyên truyền, các đội đã giới thiệu được mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả thông qua các hình thức nghệ thuật sáng tạo. Các tiểu phẩm mang đến Hội thi được biên đạo, dàn dựng công phu, đa dạng phong phú, phản ánh kết quả công tác dân vận của Kho J106 trong thời gian vừa qua.

 
Đại tá Phạm Anh Tuấn, Chủ nhiệm Kho J106 tặng hoa cho thành viên các đội thi là người dân địa phương tham gia Hội thi

 

 
Lãnh đạo Kho J106 trao giải cho các đội thi 


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì cho các đội thi. Từ kết quả tổ chức hội thi này, Kho J106 sẽ lựa chọn một đội thi xuất sắc tham gia hội thi cấp trên. Hội thi “Dân vận khéo” của Kho J106 thực sự là sân chơi bổ ích, sinh hoạt văn hóa tinh thần ý nghĩa đối với cán bộ, quân nhân và nhân dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở đơn vị, tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và tăng cường sự đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Quân đội./.

Tin và ảnh: Thanh Hà

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất