Thứ Sáu, 19/4/2024
Hội nghị nghiệm thu Dự án về đạo Tin Lành

Tham dự hội nghị ngoài hội đồng nghiệm thu còn có Ban chủ nhiệm Dự án (Vụ Tin lành) và đại diện một số đơn vị trong Ban Tôn giáo Chính phủ. Hội đồng nghiệm thu gồm có 7 thành viên là những người đang công tác trong các cơ quan liên quan như Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. TS Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Thường trực điều hành Ban Tôn giáo Chính phủ làm Chủ tịch Hội đồng.

Trong những năm gần đây, đạo Tin Lành ở nước ta đã và đang đặt ra cho công tác quản lý nhà nước về tôn giáo nhiều vấn đề cần quan tâm, giải quyết. Trong quá trình thực hiện chính sách tôn giáo, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến vấn đề tôn giáo nói chung và đạo Tin Lành nói riêng để đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo cho người dân và ổn định xã hội. Theo thống kê của Ban Tôn giáo Chính phủ, hiện nay ngoài 11 tổ chức Tin Lành đã được công nhận và đăng ký hoạt động còn có gần 80 tổ chức, nhóm phái Tin Lành chưa được công nhận. Để làm rõ những thực trạng đạo Tin Lành trong các tổ chức, nhóm phái chưa được công nhận hiện nay việc triển khai thực hiện Dự án là cần thiết và có ý nghĩa.

Hội đồng nghiệm thu đã nghe Thạc sỹ Nguyễn Đăng Bản, Chủ nhiệm Dự án thay mặt đơn vị thực hiện báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, giải đáp những câu hỏi của các thành viên trong Hội đồng. Báo cáo đã đưa ra thực trạng và đánh giá về các tổ chức, nhóm phái Tin Lành chưa được công nhận, qua đó nêu ra những thành tựu, hạn chế, đề xuất các nhóm giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn công tác quản lý nhà nước trong thời gian tới. Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao nỗ lực của đơn vị thực hiện Dự án một cách khoa học, công phu. Đây là một công trình nghiên cứu toàn diện về các tổ chức, nhóm phái Tin Lành chưa công nhận từ trước tới nay, làm cơ sở cho các cấp, các ngành liên quan tham khảo, cơ sở để tham mưu, thực hiện chính sách trong thời gian tới hiệu quả hơn.

Nguồn: btgcp.gov.vn, 4/11/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất