Thứ Bảy, 20/4/2024
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Nam, đại diện lãnh đạo Vụ Nghiên cứu và Văn phòng Ban Dân vận Trung ương.

Tiếp đoàn, đồng chí Mã Thị Bích Nhạn, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Được ra đời, hoạt động từ năm 1957, là trong những mô hình điều dưỡng, chăm sóc thương binh nặng đầu tiên của cả nước, Trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện giải quyết các chế độ, chính sách cho các thương, bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên.

Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc, điều trị, điều dưỡng cho 58 thương, bệnh binh thuộc 13 tỉnh, thành phố, đều là các thương, bệnh binh nặng, người nhiều tuổi nhất là 90 tuổi, người ít tuổi nhất là 54 tuổi. 80% các  thương, bệnh binh ở đây đang mang các thương tật nặng như mất 2 chi, chấn thương sọ não, chấn thương mắt…

Thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Phạm Tất Thắng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sống, sinh hoạt thường ngày của các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm và bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

 
 Đồng chí Phạm Tất Thắng trò chuyện với lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên
 và đại diện các thương bệnh binh của Trung tâm

 

Đồng chí Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Hà Nam và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên trong công tác chăm lo người có công với cách mạng.

Biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương, bệnh binh, đồng chí Phạm Tất Thắng mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy ý chí, bản lĩnh kiên cường, luôn luôn lạc quan, yêu đời, sống vui, sống khỏe; là tấm gương sáng để các thế hệ sau học tập, noi theo. Đồng thời, đề nghị các cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, điều trị  và nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh.

 
Đồng chí Phạm Tất Thắng và đoàn công tác tặng quà cho
Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và đại diện các thương, bệnh binh của Trung tâm
 

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và đại diện các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại đây.

Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất