Thứ Hai, 29/4/2024
Bắc Giang: Biểu dương mô hình, điển hình dân vận khéo và trao giải Cuộc thi báo chí viết về Dân vận khéo

Đến dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Cùng dự có các đồng chí: Mai Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Thịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang...


Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, các cấp ủy và hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang tiếp tục nỗ lực tăng cường, đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận gắn với tình hình thực tiễn của tỉnh. Đặc biệt đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong phong trào thi đua DVK góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, giải quyết vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa bàn cơ sở. Theo đồng chí Phạm Văn Thịnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang có đến 70% các mô hình, điển hình DVK tiêu biểu của tỉnh là thực hiện theo chủ đề.

Hiện nay tỉnh Bắc Giang có hơn 4.200 mô hình, điển hình DVK trên các lĩnh vực. Qua phong trào thi đua DVK, người dân đã đồng thuận hiến tặng hàng chục nghìn mét vuông đất để xây dựng, mở rộng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các công trình công cộng phục vụ cộng đồng.



Các đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Mai Sơn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Bắc Giang; Phạm Văn Thịnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào DVK tỉnh Bắc Giang năm 2023

Từ những kết quả tiêu biểu đạt được trong phong trào DVK, năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 01 cá nhân; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 70 tập thể và 3 cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận, đặc biệt là phong trào thi đua DVK thời gian qua; giúp khẳng định tỉnh Bắc Giang luôn là một trong những điểm sáng trong công tác dân vận của cả nước. Nhân dịp này, đồng chí nhiệt liệt chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào DVK được biểu dương, khen thưởng năm 2023; cùng các tác giả đạt giải trong Cuộc thi báo chí viết về các mô hình, điển hình DVK tiêu biểu giai đoạn 2022 - 2023 của tỉnh Bắc Giang.


 Đồng chí Triệu Tài Vinh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Triệu Tài Vinh khẳng định phong trào thi đua DVK tỉnh Bắc Giang đã được các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bài bản, với nhiều cách làm mới, hiệu quả, tạo thành phong trào cách mạng, được hưởng ứng sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và nhân dân. Đây cũng là thực tiễn sinh động để các cơ quan báo chí khai thác thông tin, tuyên truyền, thành những tác phẩm hay, giới thiệu, nhân rộng với bạn đọc cả nước. 

Đồng chí Triệu Tài Vinh mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những hạn chế đã chỉ ra, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác dân vận. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với xây dựng mô hình, điển hình DVK trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó đặc biệt lưu ý đến những vấn đề được nhân dân quan tâm, những tâm tư, nguyện vọng, quyền lợi sát sườn của người dân để đáp ứng, giải quyết thỏa đáng. Quan tâm công tác xây dựng các điển hình DVK trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân…


 Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang trao giải các tác giả đoạt giải Nhất Cuộc thi báo chí viết về mô hình, điển hình DVK

* Tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức trao giải Cuộc thi báo chí viết về các mô hình, điển hình DVK tiêu biểu giai đoạn 2022 - 2023. Sau gần 1 năm phát động, Ban Tổ chức đã chọn 22 tác phẩm xuất sắc để trao giải trong hơn 80 tác phẩm dự thi. Trong đó có 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. 

Loạt bài "Đảng viên tiên phong - Lan tỏa những điều tốt đẹp" của tác giả Thu Phong (Báo Bắc Giang) và tác phẩm "DVK trong thực hiện tiêu chí khó - Góp phần tạo bứt phá chương trình nông thôn mới" của nhóm tác giả Hồng Thơm - Anh Hoàng (Đài PT-TH tỉnh Bắc Giang) đoạt giải Nhất.

PN

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất