Thứ Hai, 20/5/2024
Vĩnh Phúc: Tổng kết công tác dân vận năm 2015

Theo đánh giá của Ban Dân vận tỉnh ủy, năm 2015, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tăng cường lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận gắn với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Hệ thống dân vận các cấp đã chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; tổ chức thực hiện các chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ nhân dân, kịp thời đề xuất các giải pháp giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở.


 Đồng chí Lê Duy Thành trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Ban Dân vân Tỉnh ủy

Nội dung công tác dân vận bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Công tác tập hợp, vận động quần chúng từng bước được đổi mới, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.292 mô hình, trong đó nhiều mô hình điển hình đã có sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân.

Năm 2016, Ban Dân vận các cấp chủ động phối hợp với các ngành liên quan, theo dõi, nắm bắt và tổng hợp tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo trước, trong và sau Tết nguyên đán 2016. Nắm chắc địa bàn để làm tốt công tác vận động nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các phong trào thi đua yêu nước. Phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn giai đoạn 2016-2020; triển khai thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về công tác dân vận.

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Lê Duy Thành ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của công tác dân vận đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Năm 2016, đề nghị Ban dân vận các cấp đổi tiếp tục mới nội dung hoạt động, cách tiếp cận để công tác dân vận sát với thực tiễn; phối hợp với các ngành, các cấp thường xuyên theo dõi, khảo sát, nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo; chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các địa phương, đơn vị.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2015.

Tin và ảnh: Kim Ngân

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất