Thứ Năm, 9/5/2024
Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng tổng kết công tác Dân vận, Quy chế dân chủ năm 2015
 
 Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác Dân vận, quy chế dân chủ năm 2015.

 Năm qua, công tác Dân vận có nhiều chuyển biến tích cực. Ban Dân vận các cấp đã thể hiện rõ vai trò tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy kiểm tra việc triển khai, thực hiện, sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng về công tác Dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, cùng công tác phối hợp và công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Hệ thống Dân vận, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng - Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bên cạnh còn tăng cường chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội, nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên, hội viên.

Ban Dân vận các cấp còn phối hợp tốt với các ngành triển khai thực hiện những chương trình, dự án, chính sách an sinh xã hội, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và tham gia hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, cũng như tham gia phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, trong năm 2015, nhiều cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân, gắn kết với nội dung tuyên truyền thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua Dân vận khéo. Đặc biệt vai trò của Mặt trận và các đoàn thể được phát huy trong công tác tuyên truyền, giáo dục và giám sát, cộng thêm việc cán bộ chủ chốt ở cơ sở thực hiện tự phê bình trước dân đã có tác dụng tốt, tạo sự đồng tình ủng hộ của đa số cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng và chính quyền địa phương.

Năm 2016, Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác Dân vận, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập trung triển khai, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trọng tâm là triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng bộ tỉnh và đẩy mạnh các phong trào thi đua Dân vận khéo, xây dựng nông thôn mới, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Dịp này có 2 tập thể, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Dân vận Trung ương và 6 tập thể nhận giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng./.

Nguồn: thst.vn, ngày 13/1/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất