Thứ Tư, 8/5/2024
Làm tốt công tác dân vận lòng dân mới yên

Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 là đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, các ngành, các cấp, nhất là ở các ngành liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tiếp tục phối hợp thực hiện một số giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và văn hóa của công nhân, người lao động.

Đánh giá cao các kết quả của ngành dân vận của Đảng đạt được năm qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, năm 2016, công tác dân vận của TP cần phải nỗ lực nhiều hơn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Trong đó, cần phát động và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu cao nhất là hiệu quả mang lại cho công việc, cho nhân dân. 

Năm 2016 là năm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, ngành dân vận cần tham gia tích cực để giới thiệu những đại biểu xứng đáng cho người dân chọn lựa đồng thời mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cũng phải thật sự tích cực để lựa chọn ra được đại biểu ưu tú đại diện đơn vị mình ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp, thể hiện được tiếng nói đại diện cho người dân. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng nêu yêu cầu, công tác dân vận đòi hỏi nắm chắc tình hình của nhân dân trên cơ sở gần dân, sát dân và lắng nghe phản ánh của nhân dân để kịp thời tham mưu cho các cấp ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc của dân. Bởi vì làm công tác dân vận xét cho cùng để làm sao những quyết định của chính quyền, những quyết định của Đảng phù hợp với lòng dân. Khi đó vai trò tham mưu của người làm công tác dân vận mới thành công. Mà muốn nâng cao tính dân vận thì phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Muốn vậy, người làm công tác dân vận phải xứng đáng là công bộc của dân; gương mẫu, quan tâm đến lợi ích trực tiếp của dân; gần dân, hiểu dân và quan trọng là phải tin dân. Thực tế đã chứng minh rằng, trong bất kỳ lĩnh vực nào, vận động người dân tham gia các phong trào hay vận động họ không thực hiện hành vi trái pháp luật, đều cần những cán bộ thực sự vì dân. Người dân nhìn vào gương của cán bộ ấy để học theo, làm theo và thể hiện thái độ ứng xử.

Dịp này, 22 tập thể được Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tặng bằng khen về công tác dân vận. 

Nguồn:sggp.org.vn, ngày 15/1/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất