Thứ Tư, 8/5/2024
Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng tổng kết công tác năm 2015
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2015, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai hiệu quả, thể hiện rõ trên các mặt:  giúp cấp ủy các cấp, các địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân, chỉ đạo thành công đại hội Đảng bộ các cấp; tổ chức tuyên truyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương; công tác giảm nghèo, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên; chương trình xây dựng nông thôn mới được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân...
 
Các cấp ủy đảng đã quan tâm chỉ đạo sơ, tổng kết và triển khai thực hiện kịp thời nhiều chủ trương về công tác dân vận, tạo ra những chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Qua đó, công tác dân vận chính quyền và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được quan tâm thực hiện đạt những kết quả đáng kể. Phong trào thi đua “Dân vận“ và “Dân vận khéo” trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã có sức lan tỏa với trên  2500 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; các mô hình, điển hình trên các mặt đời sống, bước đầu đã được tổng kết nhân rộng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc đổi mới nội dung, phương thức công tác vận động quần chúng. Công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm thực hiện đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Tổ chức bộ máy cán bộ và chất lượng hoạt động của hệ thống dân vận cấp ủy tiếp tục được kiện toàn, nâng cao trên các mặt.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác dân vận năm qua và đóng góp những giải pháp hiệu quả để hoàn thành mục tiêu năm 2016.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư TT TU Trần Đức Quận đã đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ban dân vận vận các cấp vào những kết quả trên mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh trong năm 2015 và cả giai đoạn 2011 – 2015. Đồng thời mong muốn, đội ngũ dân vận các cấp tiếp  kiện toàn đội ngũ thực sự tâm huyết, có đủ năng lực và trình độ đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới..

Nguồn: lamdongtv.vn, ngày 14/1/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất