Thứ Năm, 9/5/2024
Hậu Giang: Phong trào thi đua rộng khắp trong nhân dân
 
 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Hữu Kế (thứ 2 từ trái sang)trao bằng khen cho đại diện các tập thể. Ảnh: H.NGUYÊN


Năm 2015, cấp ủy, chính quyền các cấp đã nắm bắt kịp thời tình hình dân tộc, tôn giáo, cũng như dư luận trong nhân dân. Ban dân vận các cấp đã tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy đề ra chủ trương liên quan đến hoạt động các đoàn thể. Dân vận chính quyền và dân vận của lực lượng vũ trang có sự tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tổ chức đối thoại với người dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, khiếu nại của người dân. Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng nên năm qua, tỉnh đã vận động Quỹ vì người nghèo và chương trình An sinh phúc lợi xã hội được hơn 220 tỉ đồng. Mặt trận Tổ quốc các cấp còn tổ chức thí điểm giám sát một số vấn đề bức xúc ở cơ sở, để rút kinh nghiệm thực hiện trong năm 2016. Toàn tỉnh đã công nhận 755 mô hình, điển hình dân vận khéo và thành lập hơn 150 tổ dân vận ấp, khu vực, với hơn 1.200 thành viên. Song song đó, các chính sách đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo được cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt. Hiện nay, tổng số đoàn viên, hội viên toàn tỉnh gần 610.000 người. Mặt khác, công tác dân vận tham gia phục vụ đại hội đảng các cấp, xây dựng nông thôn mới đã góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đối với QCDC ở cơ sở, trong năm qua đã có sự tiến triển hơn, đạt chất lượng, hiệu quả, đổi mới hơn trong phương thức thực hiện, đã có sự kiểm tra, giám sát, phối hợp giữa các đơn vị. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là việc triển khai QCDC ở cơ sở trong các công ty, doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, nhiều đơn vị chưa mặn mà cộng tác để thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Hữu Kế nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, do đó đòi hỏi công tác dân vận của Đảng phải nỗ lực hơn, tạo sự chuyển biến tích cực, đẩy mạnh các phong trào thi đua rộng khắp trong nhân dân. Tiếp tục tham mưu cấp ủy các cấp thực hiện tốt nghị quyết của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Phối hợp theo dõi, nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo trước, trong và sau Đại hội XII của Đảng, bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Song song đó, cần tăng cường sự lãnh đạo và nêu cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể, nhất là người đứng đầu trong xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đền bù giải phóng mặt bằng... Ngoài ra, cần phối hợp tốt với Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp sức xây dựng Đảng, chính quyền…

Dịp này, 38 tập thể, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thực hiện QCDC ở cơ sở được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã tặng giấy khen cho 33 tập thể, 58 cá nhân và khen thưởng các đơn vị đạt giải trong phong trào thi đua năm 2015.

Nguồn: baohaugiang.com.vn, ngày 27/1/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất