Thứ Bảy, 27/4/2024
Hậu Giang: Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác dân vận

Dự hội nghị có ông Đỗ Văn Phớn, Phó Vụ trưởng Vụ Tôn giáo Ban Dân vận Trung ương; ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy…

 
Ông Trần Công Chánh (thứ 7 từ trái sang), Bí thư Tỉnh ủy, trao bằng khen cho các tập thể. Ảnh: MỸ AN 


Qua 5 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, công tác dân vận của tỉnh đạt được những kết quả nổi bật và khá toàn diện. Nhận thức của các cấp ủy đảng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận ngày càng được nâng lên rõ nét, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, bảo đảm quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, nâng cao đời sống vật chất tinh thần nhân dân trong tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng trong 3 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, hội quần chúng triển khai thực hiện khá nghiêm túc. Các cấp chính quyền đã thực hiện kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ làm công tác hội và các hội quần chúng. Công tác phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội với các hội quần chúng ngày càng chặt chẽ, sát với tình hình thực tế của địa phương gắn với nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức hội. Các hội quần chúng thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy chính quyền chỉ đạo kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hội; các cuộc vận động, các phong trào do các hội quần chúng phát động, chất lượng từng bước được nâng lên, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương và chức năng, nhiệm vụ của hội; chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên và các đối tượng còn khó khăn.

Hội nghị còn triển khai Kết luận số 114-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp. Đồng thời tiếp nhận nhiều ý kiến thảo luận đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đánh giá cao kết quả đánh giá việc thực hiện các quyết định, chỉ thị của Trung ương về công tác dân vận mà tỉnh đã đạt được. Ông cho rằng, công tác dân vận thời gian qua đã góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Thời gian tới, ngành dân vận cần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; chất lượng hoạt động của các tổ chức, đoàn thể; vai trò của chính quyền cơ sở đối với công tác dân vận…  Đồng thời tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt Kết luận 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI); nâng cao công tác chuyên môn gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng về công tác dân vận. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phù hợp với từng địa bàn. Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác dân vận của chính quyền và lực lượng vũ trang. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, làm tốt công tác tiếp dân, đối thoại giải quyết các đơn thư khiếu nại…

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW và Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X, XI).

Nguồn: baohaugiang.com.vn, ngày 24/2/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất