Thứ Bảy, 20/4/2024
Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân

Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà và thăm hỏi động viên đoàn viên, CNLĐ, người nghèo
trong chương trình “Tết sum vầy- Xuân gắn kết” năm 2023 do LĐLĐ tỉnh Hà Nam tổ chức.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Nam.

Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Trương Thị Mai gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Trương Thị Mai chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Nam đạt được trong năm qua.

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tỉnh Hà Nam luôn dành sự quan tâm cho công nhân, người lao động, người nghèo có cuộc sống tốt hơn cùng với việc chăm lo để người lao động và nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, năm 2023, tỉnh Hà Nam tiếp tục giảm tỉ lệ nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế, tăng nguồn thu ngân sách, tăng năng suất lao động. Đồng thời, tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Tỉnh cần chủ động, quan tâm khắc phục các mặt công tác còn yếu, giải quyết những vấn đề khó khăn, trong đó có cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức đóng trên địa bàn.

* Ngày 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn công tác đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công; hộ nghèo, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn đã tặng 400 phần quà, trong đó 300 phần cho đoàn viên, công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn biểu dương Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ động tranh thủ, vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và tại Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2023" đã hỗ trợ, chăm lo cho trên 11.000 công nhân, lao động, 16 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động; 58 gian hàng bán các sản phẩm giảm giá, trong đó có nhiều gian hàng 0 đồng, dịch vụ miễn phí phục vụ cho hàng chục ngàn lao động...

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm hơn nữa lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích cho công nhân, lao động.

Cũng tại buổi trao quà, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn khẳng định, hoạt động của các cấp Công đoàn trong thời gian qua có nhiều đổi mới nội dung, phương pháp phù hợp với tình hình; chủ động sáng tạo, vượt qua khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu giao, nhất là thực hiện tốt chức năng của mình về đại diện, chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đặc biệt trong công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

*Cùng ngày, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Tết tại tỉnh Bình Định.

Đại tướng Phan Văn Giang đã ân cần thăm hỏi nhân dân và chính quyền tỉnh Bình Định, đồng thời chúc mừng những thành tích mà tỉnh đã đạt được trong năm vừa qua. Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, trong bất luận hoàn cảnh nào, Quân đội luôn là đội quân xung kích đi đầu trong giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Lực lượng Quân đội cũng là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nhất là trong những lúc khó khăn; đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đại tướng Phan Văn Giang mong rằng sau Tết sum họp cùng gia đình, người lao động trở lại làm việc bình an, gắn bó với doanh nghiệp, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, học vấn và tay nghề… vì lợi ích của bản thân và doanh nghiệp. Các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tích cực vượt khó vươn lên, để năm mới có cuộc sống tốt đẹp hơn. Các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Đại tướng Phan Văn Giang cũng yêu cầu tỉnh Bình Định làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, chăm lo cuộc sống của nhân dân, nhất là người lao động vượt qua mọi khó khăn nhất là trong điều kiện hiện nay.

Nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đã trao và ủy quyền trao hơn 600 suất quà của Bộ Quốc phòng (1,3 triệu đồng/1 suất) tặng Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định; Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3; các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Định; gia đình chính sách, người có công với cách mạng; công nhân, người lao động và cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp hoàn cảnh khó khăn.

*Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều 11/1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác đã đến chúc Tết, tặng quà gia đình chính sách, người có công và người lao động nghèo tại tỉnh Hưng Yên.

Ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được trong năm 2022, Đại tướng Tô Lâm cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến nhân dân tỉnh Hưng Yên, đồng thời mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị số 19 của Ban bí thư về tổ chức Tết Quý Mão.

 Đại tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; lưu ý đến các gia đình chính sách, người cao tuổi, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo đón Tết vui tươi, an toàn; tăng cường công tác quản lý thị trường, ổn định giá cả hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Nhân dịp này, Đại tướng Tô Lâm và Đoàn công tác đã trao tặng 500 ngôi nhà đại đoàn kết, 500 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

*Sáng 11/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Lai Châu nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và dự chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết" tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh.

 
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đỗ Văn Chiến tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn


Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với phương châm vui tươi, phấn khởi, mọi người, mọi nhà đều có Tết, các cấp Công đoàn tỉnh Lai Châu phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp quan tâm, tổ chức tốt hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, các cấp Công đoàn trao trên 3.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong muốn, các đoàn viên, người lao động và nhân dân tỉnh Lai Châu đón Xuân, vui Tết đảm bảo an toàn an ninh trật tự, không đốt pháo nổ, đã uống rượu, bia không lái xe; chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch và không vi phạm tệ nạn xã hội. Sau Tết khẩn trương khai Xuân, thi đua công tác, học tập, lao động sản xuất, phấn đấu đạt nhiều thành tích mới ngay từ những tháng đầu năm.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn công tác đã tặng 400 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng cho các gia đình, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Lai Châu./.

(baochinhphu.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất