Chủ Nhật, 28/4/2024
Anh Ksor Luên “dân vận khéo”

Anh Ksor Luên cho biết: Buôn Ia Klon có diện tích đất canh tác trên 100 ha. Tuy nhiên, việc vận chuyển nông sản lại gặp nhiều khó khăn bởi đường vào khu sản xuất chỉ là con đường mòn nhỏ nên các loại xe máy cày, xe công nông không thể vào được. Gia đình anh cũng có 2 ha đất ở khu vực này. Chính vì vậy, giữa năm 2021, anh đã chủ động đến nhà từng hộ dân có diện tích đất canh tác tại đây để vận động mọi người tự nguyện hiến đất, góp công chung tay làm đường vào khu sản xuất.


Người dân buôn Ia Klon (xã Ia Rmok, huyện Krông Pa) tự nguyện hiến đất, đóng góp kinh phí,
ngày công để mở đường vào khu sản xuất.


“Lúc đầu, một số gia đình chưa đồng thuận. Với quyết tâm làm bằng được con đường, tôi dành thời gian gặp gỡ, chuyện trò với bà con. “Mưa dầm thấm lâu”, sau đó, 30 hộ dân có đất sản xuất tại cánh đồng này đồng thuận đóng góp kinh phí, ngày công và tự nguyện hiến đất để mở con đường dài hơn 1 km, rộng hơn 4 m, đảm bảo cho xe ô tô đi lại thuận lợi” - anh Luên chia sẻ.

Cụ thể, các hộ dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động và đóng góp 1 triệu đồng/hộ để thuê xe cơ giới san ủi mặt bằng. Chỉ trong thời gian ngắn, con đường vào khu sản xuất của buôn Ia Klon đã hoàn thành. “Hiện nay, đường đã được mở rộng hơn 4 m giúp xe ô tô ra vào khu sản xuất thuận tiện. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn được sự quan tâm hỗ trợ thêm của Nhà nước để sửa chữa và đổ bê tông cho con đường này đi lại thuận tiện hơn, nhất là vào mùa mưa”-anh Luên đề xuất.

Anh Ksor Pol cho hay: “Gia đình tôi có 2 ha mì ở cánh đồng này. Khi chưa có đường, gia đình phải vác từng bao mì ra điểm tập kết để vận chuyển về nhà. Không có đường vào rẫy, tôi còn phải chờ những hộ dân sản xuất phía ngoài thu hoạch xong thì mới “mượn đường” đi qua rẫy họ để vận chuyển nông sản. Nay có đường rộng rãi, xe ô tô chạy đến tận rẫy giúp bà con tiết kiệm được thời gian, chi phí sản xuất”.

Còn anh Ksor Gơn thì vui vẻ cho hay: “Gia đình có hơn 3 ha bắp, mì ở đây. Giờ có đường tốt, nông sản chở về nhà thuận lợi, giảm thời gian, chi phí vận chuyển, bà con rất phấn khởi”.

Ông Nay Il-Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Rmok-cho hay: “Năm 2021, anh Luên đã chủ động tuyên truyền, vận động bà con hiến đất, góp kinh phí để thuê xe ủi mở đường vào khu sản xuất. Ngoài làm công tác dân vận, anh Luên còn rất nhiệt tình trong các phong trào của Hội Nông dân cũng như xây dựng tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi dê sinh sản. Hiện anh Luên là Tổ trưởng Tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi dê sinh sản tại buôn Ia Klon”.

(baogialai.com.vn)


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất