Thứ Ba, 30/4/2024
Sắp tổ chức Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023


Hình ảnh trái đất nhìn từ không gian vũ trụ


Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức, Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 góp phần
 truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về những câu chuyện của phi hành gia 
trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian vũ trụ; chia sẻ những nghiên cứu khoa học về: Bảo vệ trái đất, phòng chống ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài trái đất và người ngoài không gian.

Củng cố và hình thành kiến thức mới thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo STEM cho học sinh; tạo điều kiện cho học sinh thực hành khám phá khoa học kỹ thuật, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. Qua đó, định hướng nghề nghiệp và tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, thúc đẩy tư duy sáng tạo cho thanh thiếu niên.

Đồng thời, giới thiệu những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, khám phá và tiến bộ công nghệ của NASA thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện công cộng.

Tại Tuần lễ còn có các hoạt động như: NASA TALK SHOW - Trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt trên trạm không gian và tìm hiểu môn học để có thể trở thành phi hành gia, được thực hiện trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu tại tất cả các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long; các hoạt động giáo dục NASA STEAM DAY cho học sinh, sinh viên và cuộc thi NASA STEM cho học sinh độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi; Xem thiên văn về đêm (Starry Night) và các hoạt động cộng đồng khác.

Dự kiến Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 sẽ thu hút hơn 1.900 đại biểu tham dự, trong đó khoảng 60% là đại biểu tại tỉnh Hậu Giang và 40% là đại biểu từ các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Bích Quyên




Gửi cho bạn bè