Thứ Năm, 2/5/2024
Các cấp công đoàn TP.Hà Nội: Tuyên truyền, vận động công nhân tham gia bầu cử
 
 
Cán bộ CĐ TP.Hà Nội tuyên truyền, phổ biến đến công nhân về công tác bầu cử. Ảnh: X.Trường 
Triển khai tuyên truyền tới 100% CĐCS

Theo ông Hà Đông - Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ TP.Hà Nội - thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ TP.Hà Nội, 100% LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở đã tổ chức tuyên truyền tập huấn về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đến đội ngũ cán bộ CĐCS; triển khai tuyên truyền đến 100% CĐCS. Để phục vụ tuyên truyền, các cấp CĐ thủ đô tổ chức in và phát 40.000 tờ gấp và 2.000 tờ quảng cáo, giới thiệu tuyên truyền về ngày bầu cử đến CNLĐ các DN thuộc các KCN-CX, chỉ đạo các CĐCS khối DN treo khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền trực quan về bầu cử.

Cụ thể hóa vai trò các cấp CĐ trong quận đối với công tác bầu cử, ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm - cho hay: “LĐLĐ quận tập trung chỉ đạo các CĐCS, đặc biệt là CĐ 18 phường trong quận phối hợp với chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; giới thiệu nội dung Luật Bầu cử; nguyên tắc, quy trình bầu cử; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; quyền ứng cử của công dân và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử. Các CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền như: Tuyên truyền trên loa truyền thanh, bảng tin nội bộ, tổ chức tọa đàm trao đổi về bầu cử…”. Theo bà Trần Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh - đây cũng chính là những hình thức tuyên truyền về bầu cử được các CĐCS ở huyện Mê Linh thực hiện. Qua đó, các CĐCS vận động đoàn viên, CNLĐ thực hiện quyền công dân của mình đúng nguyên tắc, đúng thời gian, quy trình bầu cử. “Để CNLĐ các DN trong các KCN nắm và thực hiện tốt việc bầu cử, CĐ các KCN-CX Hà Nội đã mời luật sư giới thiệu những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, những tình huống có thể xảy ra khi đi bỏ phiếu… Các CĐCS cũng cung cấp số điện thoại để CNLĐ tiện liên lạc khi cần thiết” - bà Trần Thu Phương - Phó Chủ tịch CĐ các KCN-CX Hà Nội - chia sẻ.

Tích cực tham gia hoạt động giám sát

Theo ông Nguyễn Đức Vinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình - bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ đi bầu cử đúng quy định, các cấp CĐ thủ đô cần thể hiện vai trò của mình qua việc tham gia các hoạt động giám sát trong toàn bộ quá trình diễn ra cuộc bầu cử; tham gia tiếp công dân và CNLĐ; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm - cho rằng, các cấp CĐ cần làm tốt vai trò tham gia công tác giám sát việc thực hiện pháp luật về bầu cử; đảm bảo cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật. Bà Trần Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh - lưu ý các cấp CĐ cần nắm bắt tư tưởng CNVCLĐ để kịp thời đề xuất cấp ủy Đảng giải quyết những vấn đề bức xúc của NLĐ; ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử, chia rẽ nội bộ, phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch.

Ngoài những ý kiến trên, bà Đinh Thu Huyền - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa - và một số lãnh đạo CĐ cấp trên cơ sở đề nghị CĐ các cấp cần tăng cường tổ chức các hoạt động cao điểm trong dịp Tháng Công nhân để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ, động viên họ phấn khởi tham gia bầu cử.


Nguồn: laodong.com.vn, ngày 22/4/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi