Thứ Sáu, 19/4/2024
Bệnh viện Đà Nẵng: Thực hiện tốt Quy chế dân chủ, nâng cao chất lượng điều trị bệnh
 
Việc thực hiện tốt QCDC tại Bệnh viện Đà Nẵng đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. 


Trước áp lực quá tải do bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám chữa bệnh khá cao, BV Đà Nẵng đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu theo hướng đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu, BV còn quan tâm nâng cao tinh thần thái độ làm việc bằng các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường làm việc hài hòa, thân thiện.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Đức Nhân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết, BV có đặc thù là tuyến cuối của ngành y tế thành phố với số lượng khoảng 1.500 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có hơn 300 bác sĩ. Thời gian qua, Đảng ủy, Ban giám đốc BV rất quan tâm công tác lãnh đạo và thường xuyên chỉ đạo việc quán triệt và triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở.

Đảng ủy, Ban giám đốc đã củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện QCDC, có quy chế làm việc, quy chế công khai tài chính và những vấn đề có liên quan mà pháp lệnh và các nghị định quy định về thực hiện QCDC ở cơ sở, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của ngành có liên quan đến cán bộ, viên chức trong toàn BV. “Mặc dù trong tình trạng quá tải, yêu cầu của người bệnh ngày càng cao đối với việc chăm sóc sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh, nhưng với lòng nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề, tập thể BV đều tận tâm đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Lê Đức Nhân cho biết.

Ban Thường vụ Công đoàn BV Đà Nẵng cho biết, phát huy dân chủ, công khai trong nội bộ cơ quan, trong người bệnh, BV Đà Nẵng công khai các khoản thu của người bệnh, tất cả người bệnh đóng viện phí đều thu tập trung tại Phòng Tài vụ bằng biên lai đỏ, công khai việc sử dụng thuốc, hóa chất, các khoản thu theo quy định. Việc đánh giá, nhận xét cán bộ, viên chức hằng năm, công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, thi đua khen thưởng, nâng lương... đều thông qua Hội đồng, Đảng ủy, Ban giám đốc xét duyệt và thực hiện đúng quy trình, thủ tục công khai, công bằng, đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

Công tác cải cách hành chính tại BV Đà Nẵng trong nhiều năm qua đạt những kết quả nổi bật, góp phần giảm hồ sơ và bệnh án theo kiểu thủ công như trước đây. Hiện nay, BV Đà Nẵng đang hoàn thiện BV điện tử với việc đầu tư và triển khai đồng bộ hệ thống lưu trữ tập trung, in hóa đơn điện tử, hoàn thiện trả kết quả qua mạng, triển khai máy chỉ đường đặt tại nhiều vị trí trong BV. Song song đó, BV bố trí nơi dành riêng cho việc tiếp công dân bảo đảm các điều kiện để công dân đến trình bày kiến nghị, phản ánh dễ dàng, thuận tiện. Bố trí những cán bộ có phẩm chất tốt, am hiểu kiến thức chuyên môn, có ý thức trách nhiệm khi thực hiện công việc, thực hiện tốt công tác giải thích, trả lời cho người bệnh. BV thiết lập đường dây nóng, phân công lãnh đạo giải quyết các khiếu nại kịp thời nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.

Năm 2018, kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh đối BV Đà Nẵng đạt hơn 96%. Trong 6 tháng đầu năm 2019, việc khiếu nại của người bệnh rất ít, các thắc mắc về chế độ của cán bộ, viên chức không có. Đối với người bệnh, BV tổ chức sinh hoạt hội đồng người bệnh hằng tuần, hằng tháng, qua đó đã tiếp thu nhiều ý kiến rất thiết thực.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Lê Đức Nhân, từ việc thực hiện tốt QCDC tại BV đã góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong phục vụ nhân dân của công chức, viên chức; làm chuyển biến đáng kể nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể, tạo điều kiện cho công chức, viên chức và người lao động của BV tham gia trực tiếp vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh. Nhờ vậy, năng lực chuyên môn và uy tín của BV Đà Nẵng không ngừng được tăng lên, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành y tế thành phố.

(baodanang.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất