Thứ Hai, 29/4/2024
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thành ủy Biên Hòa

Chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai Cao Tiến Dũng.

Theo lãnh đạo TP. Biên Hòa, thành phố hiện có 30 phường, xã với trên 1,2 triệu người; 22 dân tộc thiểu số; hơn 533 ngàn tín đồ của các tổ chức tôn giáo. Trên địa bàn thành phố có 6 khu công nghiệp (KCN) và 2 cụm công nghiệp đang hoạt động.


 Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại TP. Biên Hòa


Với việc phát triển mạnh về các KCN và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Biên Hòa đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, cùng rất nhiều lao động ở các địa phương khác đến làm việc và sinh sống. Từ đó, đội ngũ công nhân viên chức lao động trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến về số lượng, chất lượng và cơ cấu, từng bước hình thành bộ phận công nhân trí thức, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong liên minh giai cấp công nhân, giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng trong điều kiện hiện nay.

Phần lớn công nhân viên chức lao động có tính năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với cơ chế thị trường, có khả năng tiếp cận với khoa học và công nghệ mới; có phẩm chất đạo đức tốt, tin tưởng, ủng hộ và quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng; có tinh thần yêu nước, đoàn kết, có ý chí tự lực tự cường, phấn đấu rèn luyện học tập, thi đua lao động sản xuất với năng suất, hiệu quả; góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của thành phố và tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số vấn đề khó khăn như: các ngành công nghiệp trên địa bàn chủ yếu là gia công - lắp rắp, giá trị gia tăng thấp và phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài, sử dụng nhiều lao động; chưa tận dụng được những lợi thế về công nghệ từ đầu tư nước ngoài để tạo sự lan tỏa, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển tương xứng...

* Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc, khảo sát, nghiên cứu tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom. Tại đây, đoàn đã làm việc với cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và một số hộ gia đình, người có uy tín tiêu biểu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn xã Sông Thao.

Tại các buổi làm việc, khảo sát nói trên, đại diện Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận những kết quả mà các địa phương của tỉnh Đồng Nai đạt được thời gian qua và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của địa phương, người dân để tham mưu, đề xuất các cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải quyết.

(baodongnai.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất