Thứ Hai, 20/5/2024
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm và làm việc tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam

 Đồng chí Trương Thị Mai thăm và trao đổi với cán bộ, chuyên viên Trung tâm công nghệ thông tin, Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam báo cáo quá trình xây dựng, các tính năng, tiện ích, các hệ thống phần mềm đang được ứng dụng phục vụ quản lý, điều hành các hoạt động nghiệp vụ của ngành BHXH. Hiện nay, toàn bộ ứng dụng CNTT ngành BHXH đã triển khai xây dựng theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử. Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động ngành bước đầu đạt những kết quả tích cực, được ghi nhận thông qua vị trí số hai trong Báo cáo Chỉ số sẵn sàng cho phát triển, ứng dụng CNTT và truyền thông Việt Nam năm 2017 (Vietnam ICT Index 2017) của Bộ Thông tin và Truyền thông, BHXH Việt Nam đã tăng 18 bậc so năm 2016.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là những cán bộ làm việc trong lĩnh vực CNTT và giám định BHYT của ngành BHXH. Đồng chí khẳng định, việc triển khai, vận hành hệ thống thông tin giám định BHYT là một bước tiến quan trọng, giúp quản lý công khai, minh bạch, ngăn ngừa tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT, là tiền đề để thực hiện lộ trình thông tuyến khám, chữa bệnh trong toàn quốc, bảo đảm quyền lợi của nhân dân./.

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất