Thứ Bảy, 27/4/2024
Hòa Bình: Hội thi “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới

Dự hội thi có các đồng chí: Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh... Tham dự có trên 200 tuyên truyền viên xuất sắc đại diện cho 13 đội thi đến từ các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh.

 
Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủ ban MTTQ tỉnh
trao giải nhất cho đội TP Hòa Bình
 

Các đội trải qua 3 phần thi gồm: thi chào hỏi; thi lý thuyết; thi tiểu phẩm. Mỗi đội một cách thể hiện đều đưa đến hội thi kết quả, sự nỗ lực của các địa phương, những đóng góp quan trọng trong phong trào XDNTM. Đặc biệt phần thi tiểu phẩm các đội đã giới thiệu được những mô hình tiêu biểu nhất từ cơ sở được sân khấu hóa mang ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, đậm bản sắc văn hóa dân tộc, phù hợp với công tác dân vận hiện nay. Những mô hình, cách làm này cần được nhân rộng ở các địa phương, đơn vị.

Phong trào thi đua "Dân vận khéo” đã được Ban Chỉ đạo tỉnh phát động, triển khai trong toàn hệ thống chính trị từ năm 2009 và đạt nhiều kết quả tốt đẹp… Đến nay, toàn tỉnh có hơn 4.200 mô hình, điển hình "Dân vận khéo”. Đặc biệt phong trào thi đua "Dân vận khéo” trong XDNTM được quan tâm triển khai toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về công tác dân vận; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, cơ sở trong toàn tỉnh, gắn với phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở...

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thành phố Hoà Bình, 2 giải nhì thuộc về đội Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 6 giải chuyên đề gồm 3 giải cho đội có màn chào hỏi hay nhất và 3 giải cho đội có tiểu phẩm hay nhất.

(baohoabinh.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất