Thứ Sáu, 19/4/2024
Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng
 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu kết luận tại buổi làm việc 

 

Cùng chủ trì buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa.

Tham dự buổi làm việc về phía Trung ương có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hà Ban; Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ. Về phía lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chia sẻ, trong hơn 20 năm tái thiết, xây dựng thành phố, hơn 90.000 hộ dân ở Đà Nẵng đồng thuận cao giải tỏa, đền bù để có được một diện mạo đô thị phát triển như ngày hôm nay. Bài học trong công tác giải tỏa đền bù ở Đà Nẵng, đó là bên cạnh những chủ trương hợp lòng dân, công tác dân vận khéo, dân vận chính quyền còn có vai trò của người đứng đầu trong giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của nhân dân. Theo Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, kinh nghiệm ở Đà Nẵng còn cho thấy, việc phát huy dân chủ không thể giải quyết theo cá nhân, cảm tính mà bằng những đề án cụ thể và nhất quán theo đề án đã được ban hành mới tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) của Thành ủy Đà Nẵng. Trong đó nổi bật là Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chỉ đạo thực hiện công tác dân vận ở các cấp, các ngành, trọng tâm là thực hiện tốt Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và Quy chế về công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là công tác dân vận của chính quyền; tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc của nhân dân, tạo niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền các cấp.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, thời gian qua, mặc dù Đà Nẵng có những thăng trầm, xáo trộn nhưng việc triển khai thực hiện công tác dân vận rất tốt, có nhiều chính sách thiết thực gắn liền với lợi ích chính đáng của nhân dân. Đồng thời đề nghị trong thời gian đến, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể thành phố Đà Nẵng phải tiếp tục nhận thức sâu hơn về công tác dân vận. Người dân phải được tham gia đóng góp ý kiến và phải được các cấp chính quyền lắng nghe nhiều hơn khi xây dựng chủ trương, chính sách. Mỗi cán bộ, đảng viên đều phải nêu gương, phải làm tốt công tác dân vận, có trách nhiệm với nhân dân.

Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến không thể thiếu sự tham gia của người dân. Thành phố phải lắng nghe, giải quyết tâm tư, nguyện vọng của dân để đem lại niền tin của nhân dân với Đảng.

* Sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị do Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Lam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Quận ủy Thanh Khê về tình hình thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW trên địa bàn quận. Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Quận ủy Thanh Khê cho biết, qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW, công tác dân vận trên địa bàn quận đã có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức về công tác dân vận của hệ thống chính trị ngày càng được nâng lên. Nhiều phong trào thi đua yêu nước, mô hình “dân vận khéo” được lan tỏa, phát huy ngày càng cao sức mạnh khối đại đoàn kết, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

* Sáng cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận Hải Châu nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020). Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa
 hỏi thăm tình hình sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Nghệ

 

Đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Nghệ (SN 1927, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu), Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của Mẹ; đồng thời bày tỏ sự biết ơn của Đảng, Nhà nước và các thế hệ hôm nay đối với những hy sinh, cống hiến của Mẹ Phạm Thị Nghệ nói riêng và gia đình Mẹ nói chung cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Mẹ Phạm Thị Nghệ được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng năm 2014. Mẹ có chồng và con trai là liệt sĩ; Mẹ cũng là người có công giúp đỡ cách mạng.

Thăm thương binh hạng 1/4 Phan Thị Thông (SN 1951, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu), Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của bà Thông trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc; chúc bà Thông cùng gia đình luôn mạnh khỏe, phát huy những giá trị tốt đẹp, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

(baodanang.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất