Thứ Bảy, 20/4/2024
Bước sang tuổi 35

 Đồng chí Vũ Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh
cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong công tác dân vận chính quyền thành phố năm 2021

Là cộng tác viên của Tạp chí, ở góc độ một lãnh đạo cấp vụ của Ban Dân vận Trung ương theo dõi khu vực phía Nam, tôi nhận thức Tạp chí đã cho tôi nhiều cơ hội để được chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, lẫn các ý kiến mang tính cá nhân về nội dung công việc mình phụ trách. Nhiều cảm xúc từ công việc chuyên môn đến những vấn đề cần đề đạt đã được Tạp chí ghi nhận, đưa đến cho người đọc, trong đó có nhiều cán bộ dân vận ở địa phương, cán bộ các ngành.

Kỷ niệm gần đây nhất với Tạp chí là giai đoạn cả nước bước vào giai đoạn chống dịch COVID-19 cam go, mà tâm dịch cao điểm rơi vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam. Trên cơ sở gợi ý của Ban Biên tập, tôi cũng đã cố gắng ghi lại, để cảm xúc vào các bài viết trên cơ sở thực tiễn chống dịch tại thành phố và các tỉnh, thành phía Nam. Thông qua Tạp chí, đã chuyển tải đến quý lãnh đạo và các bạn đọc gần xa về các kinh nghiệm hay, bài học sâu sắc trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Thực tế cho thấy, qua công tác chống dịch, báo chí đã đóng một vai trò hết sức quan trọng, Tạp chí Dân vận cũng đã tham gia tích cực vào cuộc chiến này bằng chính nhiệm vụ, trách nhiệm và tình cảm của mình, kịp thời phản ánh được những cách làm hay, bài học kinh nghiệm công tác dân vận trong phòng chống dịch bệnh...

Nhân dịp Tạp chí kỷ niệm 35 năm ra số đầu tiên, tôi mong muốn Tạp chí tiếp tục có những cách làm hay, giải pháp mới để có thể nâng tầm lý luận, đồng thời bao quát và đón nhận thêm nhiều ý kiến về công tác chuyên môn, công tác dân vận, kịp thời phản ánh sinh động về công tác dân vận của Đảng, của hệ thống chính trị bằng nhiều phương thức, nhiều kênh đa dạng.

Nhân ngày vui của Tạp chí, xin được dành tặng mấy vần thơ:

“Ba mươi lăm năm Tạp chí mình

Dân vận phản ánh vạn nhân sinh

Thông tin, khoa học cùng dẫn dắt

Đồng hành, chia sẻ bao chuyện ngành

***

Ngày vui hôm nay tôi xin chúc

Tạp chí được vạn sự hanh thông

Không ngừng đổi thay cùng thích ứng

Dân vận đang nở hoa từng ngày…”. /.

 

ĐVũ Anh Tuấn, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất