Thứ Năm, 25/4/2024
Khánh thành nhà điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định

 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
ân cần thăm hỏi sức khỏe người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc
và Điều dưỡng Người có công tỉnh Bình Định

Tham dự buổi lễ, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Đại biểu tỉnh Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

Đến dự buổi lễ còn có các cụ ông, cụ bà là người có công đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long
thăm hỏi sức khỏe người có công.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu báo cáo quá trình xây dựng tòa nhà điều dưỡng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh  khẳng định, đây là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng về chính trị, xã hội của tỉnh, thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, góp phần nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả quản lý, công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe người có công trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu,
 báo cáo quá trình thực hiện dự án Nhà điều dưỡng người có công

Sau một thời gian triển khai thi công, công trình tòa nhà điều dưỡng trong khuôn viên Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người có công tỉnh được Bộ LĐ-TB&XH đầu tư xây dựng đã hoàn thành cùng với các trang thiết bị đồng bộ, đi vào hoạt động. Công trình có diện tích xây dựng 100,7 m2, cao 8 tầng, quy mô 100 giường. Tổng mức đầu tư hơn 68 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chân thành cảm ơn sự quan tâm của Bộ LĐ-TB&XH, bày tỏ mong muốn tỉnh Bình Định tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, nhất là quan tâm đầu tư nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, sửa chữa và xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng.

Các đại biểu dự lễ khánh thành Nhà điều dưỡng người có công



Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - gửi tới các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong tỉnh và người có công đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm trân trọng nhất. Đồng chí nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa nhưng sự mất mát ấy, nỗi đau thể chất và tinh thần ấy vẫn hàng ngày hiện hữu, giày vò những thương binh, bệnh binh. Tri ân, tôn vinh công lao và chia sẻ với nỗi đau, sự mất mát đó, trong suốt 75 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa, 'Uống nước nhớ nguồn, Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng…  

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương 
phát biểu tại lễ khánh thành Nhà điều dưỡng người có công


Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách người có công với cách mạng, công tác chăm lo gia đình chính sách trong toàn tỉnh. Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh cần phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng và thực hiện đầy đủ, kịp thời mọi chế độ với thương binh, bệnh binh và các đối tượng khác tại Trung tâm.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo tỉnh đã tặng Trung tâm một phần quà tri ân. 

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài tặng quà cho người có công đang được chăm sóc
tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người có công với cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh đã tặng quà cho toàn bộ 14 cụ ông, cụ bà là người có công đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh (mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nước yến). 

Lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh tặng quà cho người có công


Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tặng quà
cho Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định

 

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh trò chuyện, chúc sức khỏe người có công



Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành tòa nhà Điều dưỡng Người có công



Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên
Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định

(baobinhdinh.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất