Thứ Hai, 20/5/2024
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc
Đồng chí Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư, Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi TXCT.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe lãnh đạo các xã đã báo cáo tình hình, kết quả phát triển KT - XH của xã trong 11 tháng của năm 201, các cử tri đã được các Đại biểu Quốc hội thông báo về kết quả của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp thứ 4 diễn ra từ ngày 23.10 - 24.11.2017; Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng, thông qua 6 Luật và cho ý kiến về 9 Dự án Luật gồm các lĩnh vực: Quy hoạch, quản lý nợ công, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ công... Đặc biệt, Quốc hội đã ghi nhận thành công của Hội nghị cấp cao APEC, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường Quốc tế, mở ra nhiều cơ hội và hy vọng mới cho sự phát triển đất nước trong thời gian tới...

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri xã Nậm Ban kiến nghị: Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng chợ trung tâm xã đáp ứng nhu cầu buôn bán, giao lưu và phát triển KT - XH trên địa bàn; đầu tư cơ sở vật chất trường Mầm non xã và quan tâm đến cơ chế, chính sách cho học sinh bán trú dân nuôi. Hỗ trợ kinh phí làm đoạn đường nối trung tâm xã đi xã Mậu Long (Yên Minh) dài 2,7 km; xây dựng, tu sửa kênh mương, làm cầu dân sinh thôn Bắc Làng; giải quyết việc làm cho sinh viên học ở các trường chuyên nghiệp khi ra trường; cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho 22 hộ vùng giáp ranh giữa thôn Nà Pầu, xã Nậm Ban với xã Mậu Long (Yên Minh)... Cử tri xã Niêm Tòng đề nghị: Nhà nước có chính sách hỗ trợ giống ngô lai cho hộ nghèo để phát triển sản xuất. Hiện tại toàn xã mới chỉ có 16% tổng số hộ dân được sử dụng điện, vì vậy cử tri xã mong muốn T.Ư và tỉnh sớm có chủ trương kéo điện cho người dân; nhiều cử tri kiến nghị được tách thôn để thuận tiện trong việc quản lý và sinh hoạt do một số thôn có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, đông dân cư. Bên cạnh đó, một số kiến nghị hỗ trợ kinh phí đầu tư cơ sở vật chất ở các trường học, cơ sở y tế... Đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư trân trọng tiếp thu và trực tiếp giải đáp những vẫn đề mà cử tri quan tâm. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh và T.Ư, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, gửi Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và trình lên Quốc hội để xem xét, giải quyết./.

PV

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất