Thứ Năm, 2/5/2024
Hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu về lĩnh vực thông tin và truyền thông

 Phó Giám đốc Sở TT&TT Vĩnh Phúc Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc hội nghị 

 

Trong 14 tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, tiêu chí về Hạ tầng thông tin và truyền thông gồm 4 tiêu chí thành phần: Hệ thống loa truyền thanh hoạt động thường xuyên, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân tại các Làng văn hóa kiểu mẫu; mạng wifi công cộng miễn phí được lắp đặt tại các nhà văn hóa thôn; ứng dụng trên nền tảng số (Zalo, facebook, fanpage) để thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến người dân; gắn mã số, địa chỉ số đến người dân.

Để hướng dẫn các địa phương thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trong lĩnh vực này, tại hội nghị, cán bộ các phòng chuyên môn Sở Thông tin và Truyền thông, doanh nghiệp Viettel Vĩnh Phúc, Bưu điện tỉnh đã hướng dẫn các đại biểu cách lập và quản lý thông tin trên nền tảng Zalo, facebook, fanpage; cách cài đặt, đăng ký tài khoản, chỉnh sửa, cấp mới địa chỉ số, thực hiện thông báo địa chỉ số đến các hộ gia đình. Đồng thời, cùng trao đổi những thắc mắc về diện tích, mật độ lắp đặt cụm loa truyền thanh tại các Làng văn hóa kiểu mẫu; cách thức triển khai và thời gian lắp đặt wifi công cộng miễn phí tại các nhà văn hóa thôn.

Theo đồng chí Chu Ngọc Anh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông: Ngày 19/6/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Văn bản số 841 hướng dẫn Triển khai các tiêu chí về thông tin và truyền thông trong việc xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023 - 2030. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều địa phương còn lúng túng trong việc thực hiện các tiêu chí thuộc lĩnh vực này. Đồng chí mong muốn, các đại biểu dự hội nghị tích cực trao đổi, làm rõ những nội dung chưa hiểu, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí; đồng thời, thiết lập kênh thông tin với báo cáo viên để được hướng dẫn, tư vấn kịp thờ nhằm triển khai hiệu quả các tiêu chí thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông tại địa phương.

VP

Gửi cho bạn bè

Các tin khác